Tin mới

iPhone trong tương lai sẽ có thêm tính năng nổi trên mặt nước

Thứ bảy, 21/11/2015, 10:42 (GMT+7)

Apple vừa công bố phát minh mới của mình có thể giúp bảo vệ iPhone khi rơi và rớt nước.

Apple vừa công bố phát minh mới của mình có thể giúp bảo vệ iPhone khi rơi và rớt nước.

Apple vừa đệ trình thành công bằng sáng chế lên Văn phòng bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ USPTO. Bằng sáng chế này “Electronic device housing” là một phát minh về cấu trúc giảm lực va chạm và giúp cho iPhone có thể nổi lên trên mặt nước khi người dùng vô tình đáng rơi chiếc điện thoại xuống nước.

 

Nhờ vào những cảm biến gắn chìm vào bo mạch chủ của iPhone, nó có thể tự động phát hiện ra trước được những nguy cơ sẽ xảy ra với điện thoại. Trước đó, Apple cũng đã quan tâm đến làm thế nào để iPhone có thể sống sót khi vô tình rơi vào nước, họ có hai sự lựa chọn là chế tạo iPhone bằng vật liệu có thể nổi được trên nước hoặc một hệ thống cái miếng đệm cảm biến tự động.

 

Và bằng sáng chế mới nhất của Apple là kết quả cho sự lựa chọn giải pháp của hãng, họ sử dụng các “bumper” được làm từ xốp, cao su hoặc nhựa dẻo để giảm va chạm cũng như làm cho iPhone nổi lên mặt nước.

 

Các cảm biến đặc biệt kết hợp cùng gia tốc, con quay hồi chuyển, camera, micro sẽ được lập trình sẵn để phát hiện được khi nào chiếc iPhone đang rơi tự do hoặc rơi xuống nước, từ đó sẽ có những giải pháp cụ thể cho từng trường hợp riêng biệt.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news