Tin mới

iPhone X là rơi góc nào cũng nứt vỡ - mỏng manh và sửa chữa tốn kém nhất trong lịch sử Apple

Thứ ba, 07/11/2017, 09:06 (GMT+7)

Các màn kiểm chứng chính xác và đầu tư từ SquareTrade đã cho thấy một sự thật đáng buồn về chất lượng iPhone X.

Các màn kiểm chứng chính xác và đầu tư từ SquareTrade đã cho thấy một sự thật đáng buồn về chất lượng iPhone X.

SquareTrade là một công ty chuyên cung cấp những dịch vụ bảo vệ Smartphone cho người dùng, và nay họ đã có trong tay iPhone X mới nhất để thử sức với cái mà Apple gọi là "chất lượng" của siêu phẩm này.

Nói trước một cách đáng buồn là kết quả không hề được như mong muốn của nhiều người đâu. "Đây là một chiếc iPhone dễ vỡ nhất trong lịch sử Apple," nhận định bởi SquareTrade.

iPhone X là rơi góc nào cũng nứt vỡ - mỏng manh và sửa chữa tốn kém nhất trong lịch sử Apple - Ảnh 1.

Apple có thật sự quá đề cao độ cứng cáp của iPhone X?

SquareTrade đã đưa iPhone X qua loạt bài thử thách gồm 6 chặng theo thứ tự như sau (được gắn vào các công cụ thử chính xác theo cả góc, hướng và độ cao):

- Thả rơi úp mặt: Trong lần thử đầu tiên này, iPhone X và màn hình của mình đã vỡ nứt ngay lập tức. Cảm ứng trên màn hình không còn hoạt động hiệu quả và thậm chí công nghệ nhận diện khuôn mặt còn bị vô hiệu hóa toàn tập.

- Thả rơi va đập cạnh bên/rơi úp mặt lưng: Khá ngạc nhiên là việc thả rơi từ cạnh bên lại khiến cho iPhone X chịu nhiều thiệt hại nhất. Dù khung máy nhìn chung chỉ chịu vài vết tác động gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ là chính, nhưng màn hình thì lại không được may mắn như thế. 

Trong khi đó, màn thử nghiệm rơi ở mặt lưng cũng khiến cho kính ốp sau bị nứt hoàn toàn, nhiều mảnh vỡ nhỏ tung ra, khiến chủ nhân còn không dám cầm vào vì sợ đâm vào tay.

- Nhấn chìm trong nước: iPhone X có thông số tương tự như iPhone 8 và 8 Plus, vẫn có khả năng trụ được 30 phút dưới độ sâu tối đa 1,5m, dù lúc sau thì loa ngoài còn hơi bị ảnh hưởng chút bởi hơi ẩm.

- Rơi tự do thực tế: Hoàn cảnh sắp đặt sao cho iPhone X rơi từ một nóc xe ô-tô đã cho thấy sự mỏng manh dễ vỡ của nó khi phải chịu lực liên tục nảy lên rồi rơi xuống sau đó. Màn hình, mặt lưng, tính năng Face ID và cả phần màn hình gần thanh quẹt phím Home cạnh dưới cũng mất tác dụng và không thể hiện được chút sự ổn định nào cả.

- Thử lồng kính va đập: Chỉ 60 giây thôi trong chiếc lồng "tử thần" này cũng lại mang đến kết cục thảm hại. Cảm ứng vẫn có vẻ là không ảnh hưởng nhiều, nhưng chức năng của thanh phím Home cũng đành ngậm ngùi nói lời tạm biệt, nhiều khi còn khiến một số app tự mở loạn lên.

iPhone X là rơi góc nào cũng nứt vỡ - mỏng manh và sửa chữa tốn kém nhất trong lịch sử Apple

Khả năng sửa chữa, phục hồi: Các chuyên gia từ SquareTrade đã cho biết iPhone X có màn hình OLED mỏng manh hơn, khá đắt tiền nếu phải sửa, bảng mạch nhỏ hơn, nhiều dây cáp nối, và việc pin được chia làm 2 lại càng khó khăn để thao tác và thay thế. 

Có lẽ đó chính là lý do tại sao Apple lại đưa ra mức giá "cắt cổ" 279 USD cho gói bảo hành mặt kính màn hình và 549 USD cho các dịch vụ còn lại.

"Bạn nghĩ rằng mức giá 1000 USD đó là tất cả những gì bạn cần để sở hữu cho mình iPhone X, nhưng sự thực là lúc nào bạn cũng trong nguy cơ chịu trả nhiều hơn thế. 

Dù cho Apple khẳng định chất lượng kính của họ là tốt nhất trong giới smartphone, iPhone X lại thể hiện cho thấy sự ngược lại khi tỏ ra rất mỏng manh và thất vọng," chia sẻ bởi Jason Siciliano, giám đốc sáng tạo và phó Chủ tịch của SquareTrade.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news