Tin mới

Iraq mất "tướng" trước trận "đại chiến" với ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 25/03/2016, 10:27 (GMT+7)

Ngay sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra tối ngày 24/3, HLV trưởng đội tuyển Iraq Yahya Alwan đã tuyên bố từ chức, điều này sẽ khiến cho họ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với ĐTVN.

Ngay sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra tối ngày 24/3, HLV trưởng đội tuyển Iraq - Yahya Alwan đã tuyên bố từ chức, điều này sẽ khiến cho họ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với ĐTVN. 

[mecloud]TVff6trFVe[/mecloud]

Sau 5 lượt đấu tại bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á 2018,  ĐT Iraq đang tạm đứng thứ 2 với 9 điểm nhưng họ chỉ hơn ĐT Việt Nam - đối thủ trực tiếp ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 29/3 tới chỉ có 2 điểm. Đội bóng vùng Trung Đông này đã hết hy vọng chiếm ngôi đầu bảng của Thái Lan khi kém xa tới 5 điểm. 

Đây là thành tích quá thất vọng của Iraq và họ đang đứng trước nguy cơ không đi đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2018, vì thế HLV Yahya Alwan đã xin từ chức. Người đứng đầu đội tuyển quốc gia Iraq Ali Jabbar cho biết trên tờ Al-Sharq: “Đơn xin từ chức của Alwan đã được chấp nhận sau khi đội hòa với Thái Lan”.

HLV Yahya Alwan xin từ chức trước trận gặp ĐT Việt Nam

Theo hãng thông tấn AFP, đặc phái viên phụ trách truyền thông của Hiệp hội bóng đá Iraq (IFA) Qasim al-Darraji tiết lộ sau khi Alwan từ chức, các quan chức của IFA đã quyết định để HLV của đội U23 Iraq là ông Abdul Ghani Shahad lên tạm quyền. Trước mắt, chiến lược gia vừa giúp Olympic Iraq dự Olympic 2016 sẽ dẫn dắt ĐTQG thi đấu với Việt Nam ngày 29/3. 

Việc thay tướng đột ngột trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ khiến cho nội bộ của đội tuyển Iraq trở nên lộn xộn. Thời gian chuẩn bị cho trận đấu không còn nhiều nên rất khó để Iraq có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với đoàn quân của HLV Hữu Thắng. Hơn nữa, do lệnh cấm của FIFA, Iraq phải lấy sân trung lập ở Iran làm sân nhà khi tiếp đón ĐTVN. 

Liên quan đến đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng các học trò sẽ lên đường sang Iran vào ngày 25/3 để chuẩn bị cho trận đấu gặp Iraq. Trong danh sách 23 cầu thủ sang Iran lần này chỉ có một thay đổi nhỏ so với trận đấu gặp Đài Loan là Đinh Tiến Thành thay thế Văn Thắng. Đinh Tiến Thành đã hết án treo giò trong khi Văn Thắng gặp chấn thương. Chính vì thế, đội tuyển Việt Nam không có sự xáo trộn gì lớn trước trận đấu với Iraq. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news