Tin mới

Kẻ bắt cóc con tin sẽ đối mặt với những tội danh gì?

Thứ ba, 16/09/2014, 17:35 (GMT+7)

Trưởng phòng Cảnh sát Hình\nsự, Công an thành phố Hà Nội cho biết, kẻ bắt cóc con tin sáng ngày 16/9 tại\nkhu tập thể Thanh Xuân Bắc có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích và bắt giữ\nngười trái pháp luật.

Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết, kẻ bắt cóc con tin sáng ngày 16/9 tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật.

Đối tượng đã chém bà Đỗ Thị Ánh Hồng (sinh năm 1966) bị thương cả hai tay; đồng thời; khống chế chị gái bà Hồng là Đỗ Thị Hương, 54 tuổi và 2 con gái bà Hồng là Phạm Đỗ Tùng Lam (12 tuổi), Phạm Đỗ Mộc Lam (11 tuổi) và cố thủ nhiều giờ cho tới khi “đầu hàng” cơ quan chức năng.

Theo xác minh bước đầu của cơ quan chức năng, đối tượng đột nhập bắt cóc con tin tại Thanh Xuân Bắc là Phan Thanh Bình, sinh năm 1986 (trú tại khu 7, tổ 24, Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh, làm bảo vệ Công ty kho vận Đá Bạc).

Sau khi giải cứu con tin thành công, lực lượng chức năng đã dẫn giải Phan Thanh Bình về trụ sở. Cơ quan điều tra đang khẩn trương hoàn tất thủ tục ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phan Thanh Bình.

Đối tượng Phan Thanh Bình tại cơ quan điều tra

Trước đó, khoảng gần 5h30p sáng nay (ngày 16/9), bà Hồng sống trong phòng 401 nhà tập thể E6 (khu Thanh Xuân Bắc, đường Trần Qúy Đức, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) dậy đi tập thể dục như mọi ngày. Đến khoảng 6h10, bà Hồng trở về nhà thì bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt lao từ trong nhà ra chém trọng thương.

Bà Hồng đã may mắn thoát được ra ngoài và được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, đối tượng lạ mặt tiếp tục cố thủ ở trong nhà và khống chế 3 con tin gồm 2 trẻ em và một người giúp việc.

Sau khi nhận được tin báo, công an Hà Nội chỉ đạo nhiều lực lượng tới hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ giải cứu con tin. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội cũng đã đến hiện trường và trực tiếp tham gia thương thuyết.

Đến 10h43, cơ quan công an đã thuyết phục được đối tượng, đưa đối tượng ra xe về trụ sở công an, giải cứu các con tin an toàn.

Theo Vũ Đậu (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news