Tin mới

Kem dưỡng ẩm tự nhiên tốt cho da trong ngày nắng nóng

Thứ sáu, 03/07/2015, 09:43 (GMT+7)

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Những giải pháp làm đẹp từ tự nhiên luôn là sự lựa chọn tối ưu vì nó không những mang đến hiệu quả mà còn an toàn cho da, mang đến cho bạn làn da đẹp tự nhiên từ sâu bên trong. Chỉ với một vài mẹo nhỏ, bạn có thể đã tự làm cho mình được loại kem dưỡng da thích hợp với da của bạn một cách an toàn mà hiệu quả.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Những giải pháp làm đẹp từ tự nhiên luôn là sự lựa chọn tối ưu vì nó không những mang đến hiệu quả mà còn an toàn cho da, mang đến cho bạn làn da đẹp tự nhiên từ sâu bên trong. Chỉ với một vài mẹo nhỏ, bạn có thể đã tự làm cho mình được loại kem dưỡng da thích hợp với da của bạn một cách an toàn mà hiệu quả.

Đối với da thường

Xem thêm : kem dưỡng da Silky Veil

Da thường là loại da dễ chăm sóc, dễ dưỡng ẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo được độ ẩm cần thiết cho da, bạn cần biết cách chăm sóc để da luôn được đẹp trong ngày hè. Một số loại hoa quả dưới đây thích hợp cho da thường mà bạn nên biết.

 

+ Nho: Trong nho có chứa nhiều vitamin E có tác dụng giữ lượng chất ẩm cho da. Ngoài ra nó còn giúp trẻ hóa những tế bào da đang suy yếu.

Xem thêm : kem nền CC Sugao

Trong nho còn có các chất chống oxy hóa hiệu nghiệm, do đó, nho cũng là loại quả có tác dụng chống nắng tự nhiên. Chỉ cần nghiền vài trái nho, rồi dùng bông gòn thấm nước nho thoa đều chúng lên mặt. Sau đó rửa mặt sau khi da đã khô. Bạn nên thoa nước nho vài lần trong tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

+ Dưa leo: Dưa leo được coi là một trong những loại quả có Công dụng hữu hiệu trong việc làm đẹp da. Nó không những giúp khôi phục lượng ẩm cũng như duy trì độ mềm mại cho da, mà các chất oxy hóa có trong dưa sẽ giúp trì hoãn quá trình lão hóa của da. Đắp những lát dưa leo thái mỏng lên da vào mỗi đêm sẽ giúp bạn có được làn da tươi mát, mịn màng.

Đối với da khô

Da khô là da thường xuyên thiếu độ ẩm ,để có thể lựa chọn cho mình những giải pháp giúp duy trì độ ẩm tự nhiên bạn nên dùng một số loại quả sau:

 

+ Dầu dừa: Không chỉ được coi như một loại kem dưỡng ẩm với tinh chất tự nhiên, dầu dừa còn hoạt động như một loại kem tẩy trang giúp tẩy sạch lớp trang điểm và tế bào chết trên da. 

 

+ Đu đủ: Là một trong những thực phẩm nổi tiếng về tác dụng giữ nước và tẩy tế bào chết và giúp da luôn sáng bóng và mịn màng.

Bạn nên xay nhuẫn một ít đu đủ và trộn với một ít mật ong để có được loại kem dưỡng ẩm để cung cấp nước cho da.Chứa nhiều thành phần chống oxy hóa và đặc biệt là vitamin C, đu đủ có khả năng dưỡng ẩm và cải thiện độ sáng cho da.

Đối với da nhờn

 

+Bơ: Quả bơ chứa nhiều khoáng chất như kali, sắt, đồng do đó có tác dụng hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho da dầu. Bạn cần nghiền nát phần thịt bơ đã chín mềm sau đó thoa chúng lên khắp bề mặt da, sau 15 đến 20 phút thì rửa sạch da.

 

+ Chuối: Với hàm lượng vitamin A dồi dào, chuối sẽ giúp phục hồi những hư tổn trên da. Chỉ cần nghiền nát quả chuối chín sau đó đắp lên mặt trong 20 phút. Trong chuối có vitamin C sẽ giúp bạn có được làn da sáng bóng tự nhiên.

Cách phân biệt loại da

 

Để có thể phân biệt được loại da của bạn thuộc loại da gì để có những cách dưỡng ẩm mang lại hiệu quả nhất.

Da trung tính: (Độ PH từ 4,5 - 6,5): Đây là loại da khỏe mạnh, da không quá khô hay dầu, hồng hào, có độ căng nhất định, tính đàn hồi tốt, lỗ chân lông nhỏ, không quá kích ứng với các điều kiện bên ngoài. Tuy nhiên da trung tính thay đổi tính chất theo mùa, về mùa hạ thường có tính nhờn, mùa đông có tính khô.

Da dầu: (Độ PH từ 5,6 - 6,5): Da dầu thường có màu hơi đậm, lỗ chân lông lớn, dễ tiết bã nhờn, dễ bám bụi bẩn, không quá mẫn cảm với các yếu tố kích thích bên ngoài. Vì dễ tiết bã nhờn nên da dầu thường có mụn trứng cá.

Vào mùa hè, nếu như không làm sạch da đúng cách, sử dụng sai mỹ phẩm, ngủ không đủ, ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ có thể gây nguy hại cho làn da, khiến cho da mặt xấu đi và nổi mụn.

Da khô: (Độ PH từ 4,5 - 5): Da khô thường có màu hơi nhợt, lượng máu lưu thông trên da mặt và tuyến bã nhờn ít, lỗ chân lông nhỏ, dễ có nếp nhăn, mẫn cảm với tác động bên ngoài.Da khô có thể phân thành hai loại là da khô thiếu nước và da khô thiếu dầu.

Da hỗn hợp: (Độ PH từ 5,6 - 6,5): Da hỗn hợp mang đặc điểm của cả da dầu và da khô, đặc biệt là khu vực chữ T mang tính chất của da dầu còn phần má và quanh mắt lại mang tính chất của da khô. Vì khu vực chữ T trên mặt tiết quá nhiều dầu nên việc cân bằng lượng dầu và nước trên một gương mặt có làn da hỗn hợp rất khó.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news