Tin mới

Kéo nhau đi xem "cụ rùa" nặng 68kg

Thứ năm, 12/03/2015, 08:21 (GMT+7)

Cụ rùa "khủng" nặng 68kg

Mấy ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ kéo nhau đến xem cụ rùa nặng 68kg đang được nuôi tại chùa Như Pháp (ấp tân Quới, xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long).

Theo sư cô Mỹ Thanh, chùa Như Pháp, cụ rùa này được nhà chùa Siêu Lý (ngụ Phường 5, TP Vĩnh Long) chuyển gửi các sư cô trong chùa nuôi giúp từ chiều ngày 9/3 với lý do ở chùa Siêu Lý không có đủ điều kiện chăm nuôi.

Cá thể rùa này được ngư dân vùng biển Cà Mau đánh bắt và được một người bạn của Đại đức Tuệ Hùng (chùa Siêu Lý) mua hiến tặng cách đây vài tháng. Con rùa trước khi đến chùa Như Pháp cân nặng khoảng gần 70kg, 2 chi trước có vây bơi to và dài với mỗi bên dài gần nửa mét. Nhiều người dân đến xem cho rằng cụ rùa này ước khoảng trên 100 tuổi.

Hiện rùa đang được các sư cô thả nuôi tạm trong bồn chứa nước ngọt bằng sắt. 

 

Từ ngày 9.3 đến nay, nhiều người dân kéo nhau đến xem “cụ” rùa "khủng" nặng 68 kg, được cho là trên trăm tuổi đang được nuôi tại chùa Như Pháp (ấp Tân Quới, xã Tân Hòa, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Sư cô Mỹ Thanh, ở chùa Như Pháp, cho biết: “Cụ rùa này được Đại đức Tuệ Hùng (chùa Siêu Lý, ở phường 5, TP.Vĩnh Long) gửi các sư cô trong chùa nuôi giữ từ chiều ngày 9.3 với lý do chùa Siêu Lý không đủ điều kiện để nuôi giữ. Theo Đại đức Tuệ Hùng, cụ rùa được ngư dân vùng biển Cà Mau đánh bắt được và một người bạn của Đại đức đã mua, hiến tặng cách đây vài tháng".

Sư cô cho biết thêm, “cụ” rùa này trước khi đến chùa Như Pháp cân nặng gần 70 kg, là một trong những loại rùa biển quý, 2 chi trước có vây bơi to và dài, mỗi bên dài gần nửa mét.

"Nhiều người dân đến xem cho biết “cụ” rùa này ước khoảng trên trăm tuổi”, sư cô Mỹ Thanh cho biết thêm.

Cụ rùa hiện được thả nuôi tạm bợ trong một chiếc bồn chứa nước ngọt. Các sư cô chùa Như Pháp mong muốn các tổ chức, đơn vị có địa điểm thích hợp và đủ điều kiện để đưa cụ rùa về nuôi, chăm sóc tốt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news