Tin mới

Kết luận bất ngờ vụ Bí thư huyện vào nhà nghỉ "thăm" nữ cán bộ

Thứ tư, 08/08/2018, 20:04 (GMT+7)

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, chưa đủ cơ sở kết luận Bí thư Huyện ủy vào nhà nghỉ với nữ cán bộ là để quan hệ bất chính.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, chưa đủ cơ sở kết luận Bí thư Huyện ủy vào nhà nghỉ với nữ cán bộ là để quan hệ bất chính.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Vietnamnet, Người Lao Động, ngày 8/8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có thông cáo báo chí về việc ông Nguyễn Quang Thuân, Bí thư huyện Krông Ana vào cùng phòng nghỉ với bà Nguyễn Thị Minh, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. 

Theo nội dung thông cáo của UBKT, căn cứ vào biên bản làm việc của Công an xã Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) lập lúc 17h30 ngày 21/6/2018 về sự việc xảy ra tại phòng nghỉ 403 của nhà nghỉ K.V. (xã Hòa Thắng), biên bản làm việc với chủ nhà nghỉ K.V., nhận xét và đề nghị của tổ chức đảng nơi ông Thuân và bà Minh sinh hoạt.

Trên cơ sở kiểm điểm giải trình của ông Thuân và bà Minh, ý kiến của hai gia đình (vợ ông Thuân và chồng bà Minh) cùng nhân chứng liên quan, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy chưa có đủ cơ sở để kết luận ông Thuân và bà Minh có quan hệ nam nữ bất chính.

Trong tường trình, bà Minh cho biết chui cửa thông gió ra mái hiên để nhặt điện thoại. Ảnh báo Giao Thông

Theo UBKT Tỉnh ủy, việc ông Thuân và bà Minh có mặt trong cùng một phòng tại nhà nghỉ Khúc Vũ với hình ảnh phản cảm lan truyền trên phương tiện thông tin đại chúng đã gây dị nghị, bức xúc trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân của 2 người này và uy tín của tổ chức Đảng nơi công tác.

Sau khi xem xét, cân nhắc nhiều mặt, UBKT Tỉnh ủy thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Thuân và bà Minh. UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk yêu cầu ông Thuân và bà Minh nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, không để tái phạm.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, bố trí ông Thuân và bà Minh sang vị trí công tác khác phù hợp.

Trước đó, , ngày 22/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài hơn 4 phút được cho là ghi lại cảnh bắt quả tang ông Nguyễn Quang Thuân - Bí thư Huyện uỷ Krông Ana và bà Nguyễn Thị Minh, ủy viên Thường vụ - Trưởng ban tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk đang trong phòng 403 của nhà nghỉ Khúc Vũ.

Sau khi đăng tải, clip đã thu hút hơn 27 nghìn lượt xem và hàng trăm lượt chia sẻ. Trao đổi với báo chí sau đó, ông Nguyễn Quang Thuân nói rằng, quá trình công tác đã làm một số việc liên quan đến hoạt động địa phương, một số người không hài lòng nên tìm cách cài bẫy.

Còn bà Minh tường trình, ngày 21/6 có mặt tại quán cà phê, nhà nghỉ Khúc Vũ để đón thầy tại sân bay. Tại đây, bà Minh bị mệt nên có vào phòng nhà nghỉ để nằm nghỉ.

Bà Minh xác nhận người đàn ông có mặt chung trong phòng nhà nghỉ là ông Nguyễn Quang Thuân. Về hình ảnh chui cửa thông gió ra ngoài, bà Minh giải trình, do có nhiều người lạ mặt tụ tập trước cửa phòng nhà nghỉ, bà sợ không dám ra ngoài mà mở cửa thông gió để xem. Quá trình mở cửa thì làm rơi điện thoại nên bà Minh đã chui ra để lấy, sau đó chui vào.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news