Tin mới

Kết luận chính thức vụ "Còng tay người bỏ 200 triệu làm đường dân sinh"

Thứ sáu, 13/07/2018, 10:14 (GMT+7)

Theo Chánh Văn phòng UBND huyện Củ Chi, ông Bùi Hoàng Anh bị Công an xã Tân Thạnh Đông còng tay khống chế do có hành vi manh động chống người thi hành công vụ. Không có chuyện ông Bùi Hoàng Anh bỏ tiền ra làm đường dân sinh mà bị còng tay.

Chánh Văn phòng UBND huyện Củ Chi khẳng định, ông Bùi Hoàng Anh bị Công an xã Tân Thạnh Đông còng tay khống chế do có hành vi manh động chống người thi hành công vụ. Không có chuyện ông Bùi Hoàng Anh bỏ tiền ra làm đường dân sinh mà bị còng tay.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Người lao động, ngày 12/7, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, ông Nguyễn Văn Út, Chánh Văn phòng UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết, vừa qua trên một số trang mạng có đưa tin "Còng tay người bỏ 200 triệu đồng làm dân sinh" là không đúng sự thật.

Sự thật vụ Còng tay người bỏ 200 triệu đồng làm đường dân sinh - Ảnh 2.

Có người thuê ông Anh thi công san lấp, đặt cống, làm đường. Ảnh: NLĐ

Theo UBND huyện Củ Chi, qua xác minh, phần đất san lấp mương thoát nước và làm đường đi có diện tích 3,5mx45m thuộc một phần đường hiện hữu và một phần đất nông trường cao su của Công ty TNHH MTV Bò Sữa TP.HCM.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Anh khai nhận có người thuê thi công san lấp, đặt cống, ông không phải là chủ đầu tư. 

Qua rà soát và mời các hộ dân là chủ sử dụng các khu đất trong khu vực để xác minh thì người dân đều trình bày không tham gia đầu tư san lấp mương thoát nước và làm đường tại địa điểm nêu trên. 

Hiện nay đoạn đường này chỉ phục vụ cho nhu cầu đi lại của một hộ dân, các thửa đất còn lại là đất trống.

Công ty TNHH MTV Bò Sữa TP.HCM cũng đã có văn bản yêu cầu UBND xã hỗ trợ trả lại hiện trạng mương thoát nước của công ty này để thoát nước cho toàn khu vực.

Về thông tin công an còng tay ông Anh, theo UBND huyện Củ Chi, do lúc đầu ông Anh manh động, có hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ nên công an xã còng tay khống chế đưa ông Anh về trụ sở công an. Khi về trụ sở và trong quá trình làm việc, công an không còng tay ông Anh.

Công an xã tạm giữ ông Anh 24 tiếng để phục vụ công tác điều tra xử lý. Quá trình làm việc, ông Anh được gặp gia đình, bạn bè, ăn uống đầy đủ và không bị đánh đập như nội dung ông Anh tố cáo. 

Do lúc ông Anh chống đối lực lượng thi hành công vụ đã bị thương ở chân nên công an xã đã xin ý kiến Ban chỉ huy công an huyện và đưa ông Anh đến cơ sở y tế để khám và chụp X.Quang.

Để đảm bảo công tác điều tra, xác minh nhanh chóng, chính xác, đúng người, đúng tội, Công an xã đã tạm giữ của ông Anh 1 chiếc điện thoại, tránh trường hợp ông Anh liên liên lạc với người khác. Đến ngày 8/5, công an xã đã trả lại chiếc điện thoại trên cho ông Anh.

Ngày 2/7, UBND xã đã mời ông Anh đến làm việc. Tại buổi làm việc, ông Bùi Hoàng Anh thừa nhận việc đặt cống, sang lấp, mở rộng đường là không giấy phép và đồng ý khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng ban đầu trong thời hạn 7 ngày. Tuy nhiên đến nay, ông Anh vẫn không khắc phục.

Qua điều tra, nhận thấy hành vi của ông Bùi Hoàng Anh không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi lập hồ sơ chuyển công xã xử phạt vi phạm hành chính về hành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để chống người thi hành công vụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news