Tin mới

Kết luận chính thức vụ “hôi cám” sau tai nạn chết người tại Hòa Bình

Thứ hai, 22/05/2017, 20:19 (GMT+7)

Trước những thông tin trái chiều trong vụ “hôi cám” sau tại nạn chết người ở tỉnh Hòa Bình, UBND xã Quy Hậu đã ra văn bản khẳng định không có chuyện người dân lao vào "hôi của" sau vụ tai nạn giao thông trên.

Trước những thông tin trái chiều trong vụ “hôi cám” sau tại nạn chết người ở tỉnh Hòa Bình, UBND xã Quy Hậu đã ra văn bản khẳng định không có chuyện người dân lao vào "hôi của" sau vụ Tai nạn giao thông hôm 19/5.

Nhiều nhân chứng khẳng định không có chuyện "hôi cám" sau tai nạn ở Hòa Bình. Ảnh: FB

Liên quan đến một số thông tin cho rằng, một số người dân ở huyện Tân Lạc đã “hôi của” sau khi xe tải chở cám gặp tai nạn tại xã Quy Hậu (huyện Tân Lạc, Hòa Bình) khiến 2 người tử vong, ngày 25/5, UBND xã này ra văn bản thông tin chính thức về vụ việc.

Văn bản nêu rõ, hồi 00h30 ngày 10/5, chiếc xe tải BKS 27C–027.89 chở cám đã đâm vào vách núi tại địa phận dốc Quy Hậu. Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng. Do chiếc xe đâm vào vách núi nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Lúc này, công an tỉnh đã phối hợp cùng công an xã, dân quân tự vệ tập trung bốc dỡ số bao tải hàng hóa (cám công nghiệp) đã vùi lấp hết buồng lái xuống để cứu người còn mắc kẹt bên trong.

Trong suốt quá trình cơ quan chức năng làm nhiệm vụ, không có tình trạng người dân tự ý lấy hàng hóa của xe gặp nạn mang đi. Đến khoảng 13h30 cùng ngày, chủ cửa hàng cám công nghiệp đến hiện trường thông báo thuê người bốc vác số cám còn nguyên vẹn tại hiện trường. Về phần số cám bị rách và rơi vãi ra đường chủ cửa hàng không lấy lại và cho người dân được phép lấy mang về.

Cũng theo văn bản, trong khi người dân địa phương đang lấy số cám bị rơi vãi giữa đường thì một số người đi đường bắt gặp và chụp ảnh lại rồi đưa lên mạng xã hội khiến nhiều cư dân mạng tin rằng người dân hôi của sau tai nạn.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi trên Đất Việt, VTC News, Trung tá Bùi Văn Hà - Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết, ông là một trong những người có mặt để bảo vệ hiện trường, giải quyết hậu quả của vụ tai nạn giao thông trên, nên toàn bộ diễn biến vụ việc nắm rõ nhất.

Theo lời kể của Trung tá Hà, vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 19/5 và đến tận gần trưa cùng ngày, lực lượng chức năng mới xử lý xong hiện trường.

Vụ tai nạn đã khiến phần đầu xe bị bẹp, 2 nạn nhân tử vong bị kẹt trong buồng lái, các bao thức ăn gia súc vương vãi khắp nơi nên phải mất rất nhiều thời gian mới dọp dẹp xong hiện trường.

“Nhận được thông tin, Công an huyện đã cử lực lượng tới hiện trường xử lý nhưng do ít người, chúng tôi phải huy động cả lực lượng dân quân tới hỗ trợ, đến sáng còn phải nhờ cả người dân trong xóm nơi gần hiện trường vụ tai nạn tới giúp sức mới dọn dẹp xong”, Trung tá Hà cho biết thêm.

Cũng theo lời Trung tá Hà, do chủ hàng không có mặt ở hiện trường nên mọi người phải bốc dỡ, thu gom toàn bộ tài sản trên xe (21 tấn cám) gọn vào một chỗ để chờ chủ hàng đến nhận.

Đến khoảng 8-9h ngày 19/5, chủ hàng mới đến và nhờ bà con bốc hàng lên một chiếc xe khác. Còn lại những bao hàng bị vỡ vụn, rơi vãi tại hiện trường, đích thân chủ hàng cho bà con đem về sử dụng coi như là cảm ơn bà con vì đã vất vả cả đêm dọn dẹp hiện trường.

"Do đó bà con mới mang phương tiện ra chở về chứ tuyệt đối không có chuyện người dân xông vào hôi của. Quá trình bà con thu nhặt những bao hàng bị vỡ chúng tôi cũng có mặt tại đó", Trung tá Hà nói và cho biết, từ lúc trên mạng xuất hiện thông tin cho rằng người dân lợi dụng tai nạn để ra hôi của khiến dư luận bà con địa phương hết sức bức xúc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news