Tin mới

Kết luận vụ "chôn sống" người cản trở thi công quốc lộ 1A

Thứ bảy, 11/04/2015, 12:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nghi án bị "chôn sống" do ngăn cản thi công Quốc lộ 1A, Công an tỉnh Quảng Nam đã có kết luận sơ bộ về vụ việc.

Liên quan đến vụ nghi án bị "chôn sống" do ngăn cản thi công Quốc lộ 1A, Công an tỉnh Quảng Nam đã có kết luận sơ bộ về vụ việc.

Trao đổi trên báo chí ngày 10/4, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đã có kết luận việc ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) bị đất đá vùi lấp lên người vì cản trở thi công quốc lộ 1A ngày 4/4.

Kết luận vụ chôn sống người cản trở thi công quốc lộ 1A

Theo đó, ông Lợi khẳng định không có chuyện ông Thạnh bị xe tải cố tình đổ đất đá lên người mà do ông lao vào nằm dưới gầm xe tải khi thủng đổ cấp phối đá đăm đã được nâng lên. Vị trí xảy ra vụ việc nằm trước nhà ông Nguyễn Sơn (thôn 3, Bình Phục), cách xa địa giới nhà ông Thạnh nên không liên quan, ảnh hưởng hay xâm phạm đến quyền lợi của gia đình ông Thạnh.

Ông Thạnh đã xuất viện về nhà, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, khi công an mời làm việc, gia đình ông này tiếp tục cản trở, từ chối không nhận giấy mời và đã rời khỏi địa phương.

 

Cũng theo công an huyện Thăng Bình, theo điều 5 khoản 3 Nghị định 167 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, hành vi của ông Thạnh cản trở các hoạt động của cơ quan, tổ chức, mức phạt trong khung 2- 3 triệu đồng.

Liên quan đến việc, vợ ông Thạnh khẳng định bị mất 5 chỉ vàng cùng một số tiền mặt, đại tá Lợi cho biết vụ việc đang điều tra.

Như tin tức đã đưa, vụ việc ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, ngụ thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) nghi bị tài xế xe tải đổ đất đá chôn vùi hơn 10 phút do ngăn cản thi công quốc lộ 1A xảy ra sáng ngày 4/4 đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo xác định của cơ quan công an, người điều khiển xe tải BKS 92K - 9850 là ông Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, trú tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) – người cùng xã với nạn nhân.

 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt, đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng bị gia đình ngăn cản. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày, sau khi được nhiều người thuyết phục, gia đình mới để ông Thạnh tới bệnh viện.

H.Nguyen (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an