Tin mới

Kết luận vụ trường Tiểu học Sơn Đồng bị tố lạm thu: "Có việc thu sai"

Thứ ba, 18/09/2018, 09:25 (GMT+7)

Sáng 17/9, ông Đỗ Đức Trung, Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức cho biết, đoàn kiểm tra của huyện đã xác minh và khẳng định có vụ việc thu sai quy định ở Trường tiểu học Sơn Đồng.\n 

Sáng 17/9, ông Đỗ Đức Trung, Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức cho biết, đoàn kiểm tra của huyện đã xác minh và khẳng định có vụ việc thu sai quy định ở Trường tiểu học Sơn Đồng.

“Chúng tôi khẳng định, có việc thu sai ở trường tiểu học Sơn Đồng. Trong 12 khoản, có một số khoản thu được phụ huynh và báo chí phản ánh đúng như: Thu dạy thêm học thêm trước hè, trong đó có dạy Toán, Tiếng Việt và Kĩ năng sống nhưng theo quy định, chỉ được phép dạy Kĩ năng sống, Thể thao và Khiêu vũ theo đúng tinh thần của Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT về dạy thêm học thêm.

Các khoản thu của nhà trường do phụ huynh phản ánh. (Ảnh: Dân Trí)

Thứ hai, việc thu tiền bảng tương tác thông minh, các quỹ phụ huynh, tiền tin học (tu sửa máy tính) … nhưng chưa bàn bạc với phụ huynh nhưng đã thu là sai.

Thứ ba, chúng tôi xác định những sai phạm này là của tập thể lãnh đạo nhà trường; Trong đó hiệu trưởng chịu trách nhiệm cao nhất. Một phần sai do cô giáo chủ nhiệm, vì có những khoản giáo viên chủ nhiệm tự ý đứng ra thu, một phần sai của phụ huynh vì đã thỏa thuận thu một số khoản không đúng theo quy định”, ông Trung khẳng định trên báo Dân Trí.

Ông Trung cho hay: “Phòng GD&ĐT cũng phải kiểm điểm nghiêm túc về việc này. Riêng nhà trường, phải chịu trách nhiệm và xử lý nghiêm khắc. Đó là quan điểm của lãnh đạo Ủy ban chứ không phải cá nhân tôi bởi đây là sự việc rất nghiêm trọng”.

Phụ huynh học sinh phản ánh một số khoản thu sai quy định. (Ảnh: Dân Trí)

Theo Tri thức trực tuyến, trong 12 khoản đã thu, tiền học thêm hè gồm dạy Toán, Tiếng Việt, kỹ năng sống nhưng theo quy định, chỉ được học thêm về Kỹ năng sống, thể thao, khiêu vũ.

Hai khoản khác là bảng tương tác thông minh và tin học (tu sửa máy tính). Tiền quỹ phụ huynh cũng không đúng vì việc thành lập ban đại diện cha mẹ học sinh phải trên cơ sở phụ huynh các lớp, tiến tới bầu của trường. Tại thời điểm ngày 26/8, ban cha mẹ học sinh chưa được thành lập.

Ông Trung cho biết thêm, sai phạm trước hết thuộc về nhà trường mà hiệu trưởng (bà Nguyễn Kim Oanh) chịu trách nhiệm cao nhất. Giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh cũng có phần sai.

Hàng trăm phụ huynh bức xúc nán lại sân trường đòi Hiệu trưởng đối thoại sau khi lãnh đạo này bỏ vào phòng họp. (Ảnh: Dân Trí)

Như đã đưa tin trước đó, tối 3/9, tài khoản có tên H.H đã chia sẻ lên trang cá nhân thông tin về một số khoản thu không rõ ràng tại Trường Sơn Đồng và tố trường này lạm thu, thiếu minh bạch.

Trước bức xúc của phụ huynh, thay vì trả lời, giải đáp thắc mắc, giáo viên đã đến nhà gặp và đề nghị cha mẹ học sinh gỡ bài vì ảnh hưởng uy tín nhà trường. Đáng chú ý, một số phụ huynh bị công an xã Sơn Đồng mời làm việc.

Chiều 4/9, Trường Tiểu học Sơn Đồng đã họp để trao đổi, giải thích với phụ huynh về các khoản thu. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Hiệu trưởng trường cho rằng, những thông tin trên mạng xã hội hoàn toàn sai lệch về các khoản thu đầu năm, không đúng với dự kiến của nhà trường.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news