Tin mới

Kết nối Internet sẽ mang lại 19.000 tỷ USD trong vòng 10 năm tới

Thứ ba, 23/09/2014, 16:59 (GMT+7)

Theo dự đoán của Tập đoàn công nghệ Cisco, trong vòng 10 năm tới, Internet của vạn vật (IoT) sẽ đem lại cơ hội chưa từng có của tổ chức, doanh nghiệp, là xu thế tất yếu cho quá trình đổi mới và ước đoán sẽ mang lại các giá trị tương đương 19.000 tỷ USD trong vòng 10 năm tới.

Theo dự đoán của Tập đoàn công nghệ Cisco, trong vòng 10 năm tới, Internet của vạn vật (IoT) sẽ đem lại cơ hội chưa từng có của tổ chức, doanh nghiệp, là xu thế tất yếu cho quá trình đổi mới và ước đoán sẽ mang lại các giá trị tương đương 19.000 tỷ USD trong vòng 10 năm tới.

Dự đoán trên được công bố tại Hội thảo Cisco Connect 2014 diễn ra ngày 23/9 tại Hà Nội.

Ông Phan Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam cho hay, sự chuyển đổi thị trường mạnh mẽ ở tất cả các ngành công nghiệp là kết quả của sự thay đổi nhanh chóng của Internet. Trong môi trường chuyển đổi này, công nghệ thông tin cần giúp doanh nghiệp tạo ra những đổi mới mang tính đột phá thông qua những mô hình đơn giản, thông minh và an toàn (Fast IT).

 

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết công nghệ thông tin đang trở thành một nền kinh tế quan trọng. (Ảnh: Q.D/Vietnam+)

Để đi đến khái niệm này, Cisco đã khảo sát hơn 1.400 nhà lãnh đạo công nghệ thông tin từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Kết quả cho thấy, 90% đồng tình với nhận định các tổ chức công nghệ đang dần trở thành mô hình “dịch vụ đồng bộ hóa” đem lại kết quả kinh doanh chiến lược; 89% cho rằng vấn đề làm họ đau đầu nhất là sự phức tạp; hơn 90% cho rằng mô hình đáp ứng nhanh là tương lai của ngành công nghệ; 94% cho rằng những khả năng mà Fast IT mang lại sẽ giữ vai trò then chốt đối với sự phát triển tổ chức của họ trong tương lai…

Tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho rằng, S.M.A.C với Social (mạng xã hội), Mobility (di động), Analytics (phân tích dữ liệu lớn) và Cloud (điện toán đám mây) đang tạo ra xu thế phát triển "thông minh" trên mọi lĩnh vực.

Theo ông Hồng, công nghệ thông tin đã có sự phát triển mạnh mẽ, bùng nổ và trở thành một ngành kinh tế quan trọng, đóng góp chủ lực cho GDP. Tại Hội nghị Bộ trưởng viễn thông châu Á - Thái Bình Dương (ITU) vừa diễn ra, các nhà lãnh đạo đã khẳng định: Thế giới đang tiến tới một xã hội kết nối, với "vạn vật" đều kết nối với nhau thông qua mạng Internet.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho hay, Việt Nam đã sớm nhận thức được xu hướng này khi ban hành liên tiếp nhiều văn bản quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ thông tin. Trong đó, đáng chú ý là việc phê duyệt Đề án Sớm đưa Việt Nam thành nước mạnh về công nghệ thông tin và Bộ chính trị đã ban hành Nghị quyết số 36 về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế…/.

Theo Cisco, IoE không chỉ đơn thuần là kết nối máy móc giữa các đồ vật trong nhà như TV, tủ lạnh, bếp ga... (Internet of Things) qua Bluetooth, Wifi, NFC... mà còn là khả năng kết nối con người, quy trình, dữ liệu và đồ vật lại với nhau trong một mạng lưới thông minh để tạo ra những trải nghiệm mới, mang đến những cơ hội mới cho cá nhân, doanh nghiệp, cá nhân và các quốc gia.

Theo YÊN THỦY (VIETNAM+)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news