Tin mới

Kết quả buổi làm việc giữa tổ công tác và gia đình nữ sinh tố bị MC Minh Tiệp bạo hành

Thứ hai, 28/05/2018, 15:24 (GMT+7)

Làm việc với cơ quan chức năng, bố vợ MC Minh Tiệp xác nhận, do lúc nóng giận không kiềm chế được nên MC này có bạt tai em gái vợ, nhưng không có chuyện bạo hành thường xuyên.

Làm việc với cơ quan chức năng, bố vợ MC Minh Tiệp xác nhận, do lúc nóng giận không kiềm chế được nên MC này có bạt tai em gái vợ, nhưng không có chuyện bạo hành thường xuyên.

Có chuyện xô xát giữa và em vợ

Liên quan đến vụ việc MC Minh Tiệp bị tố bạo hành em gái vợ, chiều 28/5, bác sĩ Phạm Cầm Kỳ (Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình) nói giữa con gái T.D với anh rể có xô xát và khẳng định, đây là mâu thuẫn nhỏ, đang được gia đình tìm cách giải quyết ổn thỏa. 

Ông cũng từ chối nói thêm vì đây là việc nội bộ gia đình.

Trước đó, trả lời trên Zing, ông Kỳ cho biết ngày 28/5 gia đình đã cùng con lên trường Amsterdam làm việc và gặp gỡ các thầy cô giáo. Theo ông, trên mạng đang lan truyền những thông tin sai lệch, thậm chí vô đạo đức, chẳng hạn nói "bố mẹ đang lo giấy tờ cho con vào viện tâm thần". "Chúng tôi làm vậy thì còn gì là con người nữa", ông Kỳ nói.

"Về phía Tiệp, trên cơ quan sẽ làm việc, nghe nói con phải dừng công tác để các cơ quan chức năng điều tra. Về phía gia đình, chúng tôi sẽ xác minh nhiều chiều. Tôi mới đi công tác về, khi nghe sự việc thì với trách nhiệm làm cha, mẹ của các cháu, tôi thấy bản thân không nên để xảy ra việc này", ông trả lời Zing.

MC Minh Tiệp. Ảnh FBNV

Ông Kỳ nhấn mạnh, bản thân có trách nhiệm phải giải quyết sự việc và để trong tương lai không tiếp diễn những sự vụ tương tự. Bởi vụ việc này đã tạo nên dư luận luận xấu trong xã hội với vấn đề bạo lực trẻ em.

Trưa cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em - Bình đẳng giới (Sở LĐ, TB&XH tỉnh Ninh Bình) đã thông tin về kết quả làm việc giữa tổ công tác và gia đình nữ sinh D.

Theo bà Hằng, chiều tối 27/5, theo chỉ đạo của Sở LĐ,TB&XH tỉnh Ninh Bình, bà cùng lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ Công tác xã Hội tỉnh, Chủ tịch, cán bộ lao động phường Đông Thành (TP Ninh Bình, nơi gia đình em T.D sinh sống), Tổ trưởng tổ dân phố… đến làm việc với gia đình.

Tổ công tác đã tiếp cận được với nữ sinh D, tinh thần, sức khỏe của em vẫn bình thường. Bố nữ sinh này xác nhận chuyện xô xát giữa anh rể với nữ sinh.

"Bố cháu nói trong lúc nóng giận không kiềm chế được nên anh rể có bạt tai cháu, nhưng không có chuyện bạo hành thường xuyên.

Bố cháu chia sẻ, hôm đó anh rể đi làm về khuya và trong nhà có phòng tắm chung nhưng cháu sử dụng quá lâu làm anh rể giục nhiều lần. Đến khi tắm xong, đi ra cháu không khiêm tốn nên anh rể nổi nóng, bạt tai…

Chúng tôi quan sát trên thân thể cháu không có thương tích, tinh thần bình thường…", bà Hằng nói.

Trước thông tin bố của T.D. phủ nhận việc anh rể bạo hành trong thời gian dài và chỉ đánh 1 cái trong lúc nóng giận, nữ sinh không phản đối.

Về nội dung đăng tải trên Facebook, Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em - Bình đẳng giới Sở LĐ, TB&XH Ninh Bình cho hay, nữ sinh xác nhận có chia sẻ việc này với một bạn thân.

"Khi được hỏi, cháu nêu nguyện vọng được đi học tiếp. Chúng tôi đề nghị gia đình phải gần gũi tâm sự, xem xét tạo điều kiện nguyện vọng cho cháu, như về việc không muốn tiếp tục ở với anh chị... Bên cạnh đó chúng tôi nói chuyện, đưa ra lời khuyên đối với cháu làm sao cho khéo léo và tinh tế hơn", bà Hằng cho hay.

Bà Hằng khẳng định, dù có bất cứ vấn đề gì, hành vi đánh trẻ em cũng là sai trái. 

Theo đó, Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới (Sở LĐ-TB-XH tỉnh Ninh Bình) yêu cầu gia đình cần trao đổi thẳng thắn với anh rể là MC Minh Tiệp để rút kinh nghiệm.

Cơ quan về bảo vệ trẻ em của tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục theo dõi, can thiệp và có hỗ trợ kịp thời cho T.D. trong những ngày tiếp theo.

Nữ sinh T.D từng là đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi

Trước đó, đại diện trường Amsterdam, nơi nữ sinh T.D đang theo học khẳng định, trong mọi trường hợp, nhà trường đều giải quyết sự việc theo đúng thẩm quyền, đúng chức năng, đúng luật pháp trên cơ sở đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên liên quan.

Đại diện trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam cho biết, theo phản ánh của các thầy cô trực tiếp dạy, trong các năm học tại trường, em T.D không có biểu hiện gì khác biệt. Nữ sinh D được đánh giá vui vẻ, hòa đồng với các bạn, không gây gổ, hỗn láo với thầy cô và từng đạt giải thành phố trong kì thi học sinh giỏi.

Đại diện trường nhận định rằng, các thông tin đã nêu cần được xác minh, kết luận của cơ quan có thẩm quyền theo đúng chức năng, đúng quy định của luật pháp. Công dân nào vi phạm đều được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Dù đúng, dù sai, em T.D vẫn là trẻ vị thành niên và cần được sự hỗ trợ, chỉ bảo, hướng dẫn của gia đình, của thầy cô giáo, bạn bè cùng lớp giúp em hiểu thấu đáo vấn đề trong cuộc sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news