Tin mới

Kết quả chung kết Olympia sẽ không thay đổi

Thứ tư, 06/08/2014, 15:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) VTV sẽ không thay đổi kết quả chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 và nhà vô địch sẽ vẫn là thí sinh Nguyễn Trọng Nhân.

 

 

(Tinmoi.vn) VTV sẽ không thay đổi kết quả chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 và nhà vô địch sẽ vẫn là thí sinh Nguyễn Trọng Nhân.

Ngày 3/8 vừa qua, cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 đã kết thúc với chiến thắng thuyết phục của thí sinh Nguyễn Trọng Nhân - học sinh trường THPT chuyên Tiền Giang - tỉnh Tiền Giang với 260 điểm. Theo sát nút là thí sinh Nguyễn Hoàng Bách - PT Năng khiếu TP HCM với 240 điểm. Hai giải ba thuộc về Nguyễn Ngọc Anh - THPT Cầu Xe - Hải Dương (140 điểm) và Vũ Tiến Đạt THPT chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên (90 điểm).

Tuy nhiên, sau cuộc thi, một ý kiến tranh cãi đã nổ ra trên mạng xã hội. Trong phần về đích của Hoàng Bách có một câu hỏi: “Vì sao dung dịch nước muối có tính sát trùng?”. Hoàng Bách trả lời: “Vì dung dịch nước muối tạo môi trường ưu trương nên khi vi khuẩn ở trong dung dịch nước muối sẽ bị mất nước mà chết”.

 VTV sẽ không thay đổi kết quả chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014

Nhiều ý kiến cho rằng, câu trả lời của Hoàng Bách là hoàn toàn chấp nhận được. Nếu không bị mất 20 điểm ở câu hỏi này, với việc trả lời đúng thêm câu hỏi Tiếng Anh 30 điểm có đặt ngôi sao hi vọng, Hoàng Bách đã bằng điểm với Trọng Nhân. Và nếu sự việc trên xảy ra thì rất có thể ngôi vị quán quân sẽ được chia đều cơ hội cho cả 2 người.

Liên quan đến đáp án gây tranh cãi về câu hỏi Vì sao dung dịch nước muối có tính sát trùng trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014, sáng 5/8, trả lời báo Vietnamnet - đại diện Ban tổ chức chương trình là BTV Tùng Chi cho biết VTV sẽ sớm công bố trả lời những tranh cãi cũng như phương án cuối cùng.

Sáng hôm nay (6/8), theo nguồn tin của VietNamNet, Trưởng ban biên tập kênh VTV3 Đài THVN Lại Văn Sâm cùng êkip thực hiện chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã họp với ban cố vấn chương trình xung quanh nội dung này.

Cuộc họp sáng nay diễn ra vào lúc 10h30 và kết thúc vào khoảng 12h. Mở đầu cuộc họp ông Lại Văn Sâm thông tin phía êkip thực hiện chương trình đã báo cáo với lãnh đạo Đài THVN về sự việc trong cuộc họp giao ban trước đó.

Trong cuộc họp các cố vấn môn hóa và môn sinh của chương trình khẳng định lại đây là câu hỏi hóa học nhưng có liên quan đến vấn đề sinh học. Nếu cố vấn môn hóa là PGS.TS Vũ Quốc Trung không trả lời thì cố vấn môn sinh cũng không thể cho điểm thí sinh sau phần trả lời của em.

Kết luận cuối cùng là VTV sẽ không thay đổi kết quả chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 và sẽ sớm có văn bản chính thức để nói rõ hơn về quyết định này.

Lê Vy (Tổng hợp)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Ngọc Sơn bật mí cuộc sống cô độc trong biệt thự triệu đô

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news