Tin mới

Kết quả điểm thi THPT 2018 tại Thanh Hóa, Bến Tre: Hoàn toàn chính xác, không chênh lệch

Chủ nhật, 22/07/2018, 23:36 (GMT+7)

Đến chiều 22/7, kết quả rà soát cho thấy điểm thi tại hai tỉnh Thanh Hóa, Bến Tre là hoàn toàn chính xác.a

Đến chiều 22/7, kết quả rà soát cho thấy điểm thi tại hai tỉnh Thanh Hóa, Bến Tre là hoàn toàn chính xác.

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa kí công văn gửi Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu rà soát, đánh giá công tác tổ chức kì thi THPT quốc gia năm 2018 trên tinh thần đảm bảo công bằng, khách quan; kiên quyết nói không với tiêu cực, gian lận trong tổ chức thi và tuyển sinh. Ngày 21/7, 3 Tổ chấm thẩm định đã triển khai chấm thẩm định tại các Hội đồng thi 3 tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre.

Tại cụm thi số 27, tỉnh Thanh Hóa, ông Hoàng Văn Thi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Bộ yêu cầu rà soát lại toàn bộ quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, nhất là khâu coi thi, chấm thi và gửi báo cáo trước ngày 02/08.

Theo đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, điểm thi THPT quốc gia tại cụm thi này là chính xác.

Theo đó, ngày 21/7, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa tiến hành công tác chấm thẩm định điểm thi THPT Quốc Gia. Đến chiều ngày 22/7, kết quả chấm thẩm định cho thấy điểm thi tại Thanh Hóa chính xác, không có dấu hiệu gian lận, sửa điểm. Ông Hoàng Văn Thi khẳng định: “Với việc thực hiện các khâu nghiêm túc, khách quan, chu đáo, đúng quy chế như vậy, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Thanh Hóa đã thành công. Kết quả điểm thi của thí sinh là chính xác”.

Sau khi công bố kết quả thi, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết có 79 thí sinh đạt từ 26 đến 27,65 điểm/3 môn xét tuyển đại học theo khối; 9 thí sinh đạt điểm 10 ở môn Giáo dục công dân thuộc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Các môn tổ hợp môn còn lại không có thí sinh đạt điểm 10.

Như vậy, tỷ lệ thí sinh đạt 27 điểm trở lên ở 3 môn xét tuyển đại học và điểm 10 ở các môn thi giảm khá nhiều so với năm ngoái.

Theo ông Hoàng Văn Thi, phổ điểm của Thanh Hóa như trên là bình thường, đề thi năm nay có sự phân hóa rõ hơn so với năm trước nên số thí sinh đạt điểm cao ít hơn.

Trưa ngày 22/7, công tác chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT vừa hoàn thành chấm thẩm định tại tỉnh Bến Tre.

Theo thông tin được biết, tính đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức thi, chấm thi và điểm thi của thí sinh ở tỉnh Bến Tre đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế. Ông Nguyễn Ngọc Nam – Chánh Văn Phòng Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre cho biết: Kết quả ban đầu chấm thẩm định so với kết quả đã công bố thì điểm của thí sinh không có gì thay đổi, không chênh lệch.

Theo các thống kê trước đó,điểm thi THPT Quốc Gia của tình Bến Tre không nằm trong danh sách những tỉnh nghi vấn điểm thi bất thường.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news