Tin mới

Kết quả quan trắc nước biển tại 4 tỉnh miền Trung

Thứ hai, 02/05/2016, 08:16 (GMT+7)

Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) công kết quả quan trắc chất lượng nước biển ven bờ tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) công kết quả quan trắc chất lượng nước biển ven bờ tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo Tổng cục Môi trường, sau khi các địa phương tiến hành lấy và phân tích các mẫu nước biển ven bờ, kết quả quan trắc chất lượng nước biển ven bờ được tổng hợp từ các Trung tâm Quan trắc môi trường đã thực hiện ngày 29-4 tại các bãi tắm trên địa bàn 4 tỉnh và so sánh với Quy chuẩn Việt Nam QCVN 10-MT:2015/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển để đánh giá cho thấy, nước biển ven bờ tại các khu vực được phân tích đều nằm trong giới hạn cho phép.

Cá chết hàng loạt tại ven biển miền Trung gây nhiều thiệt hại cho ngư dân. Ảnh:  Lê Hiếu.

Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà cho biết trên Trí thức trực tuyến: "Bộ TN-MT chính thức chịu trách nhiệm làm việc với các Sở TN-MT để lấy mẫu hàng ngày và đã công bố thông tin. Chất lượng môi trường ở các bãi biển hoàn toàn đáp ứng để tắm", Bộ trưởng Hà nói.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà yêu cầu, các cơ quan chức năng của Bộ TN-MT phải cung cấp thông tin quan trắc về chất lượng môi trường nước biển từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng hàng ngày.

Báo này cũng dẫn lời Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, các loại hải sản gồm mực, cá bớp, cá thu, cua tươi ở vùng biển đều an toàn. Những mẫu này lấy trong ngày 28/4 ở nhiều điểm khác nhau. Riêng hải sản vùng biển tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế mới được lấy mẫu trong ngày 30/4 nên có thể đêm 1/5 hoặc ngày 2/5 sẽ biết kết quả.    

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news