Tin mới

Kết quả xác minh vụ thầy giáo bị tố "xin coi tay, hay kéo chăn của học sinh nữ đang ngủ"

Thứ năm, 27/09/2018, 16:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một giáo viên môn Mỹ thuật Trường THCS Dân tộc nội trú Sơn Tây, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi), bị tố có hành động "lạ" với nữ sinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã có kết luận ban đầu.

Liên quan đến vụ việc một giáo viên môn Mỹ thuật Trường THCS Dân tộc nội trú Sơn Tây, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi), bị tố có hành động "lạ" với nữ sinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã có kết luận ban đầu.

Cuối tháng 8/2018, báo Công an TP.HCM cho hay, có hơn 60 đơn thư của học sinh và phụ huynh các khối từ lớp 6 đến lớp 9 Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Sơn Tây, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi), tố ông V.Đ.P. (giáo viên môn Mỹ thuật) có hành động "lạ", khó hiểu, có dấu hiệu xâm phạm với nữ sinh, được đưa ra công luận từ đầu tháng 7/2018.

Thầy Lê Hoài Thạnh (Hiệu trưởng trường PTDTNT THCS Sơn Tây) cho biết trên báo Dân trí hôm 4/7, nhiều học sinh phản ánh bị thầy P. bắt khoanh tay đứng khoanh tay 1 - 2 tiếng để nghe nam giáo viên này nói về bản thân, gia đình mà không phải chuyện liên quan học tập. P. còn có những cử chỉ như vuốt tóc, cầm tay nhiều nữ sinh khiến các em lo sợ.

"Trong các buổi học, thầy P. không chú trọng dạy mà toàn nói chuyện những vấn đề không liên quan đến tiết học.

Thầy thường kêu những bạn có nhan sắc lên đọc bài, bắt đứng gần, bắt khoanh tay trước ngực rất lâu. Thầy thường xin coi tay, cúi sát mặt rồi dùng tay vuốt tóc, má rồi hỏi những câu tình cảm của người lớn, về quan hệ nam nữ…”, một nữ sinh cho nguồn trên biết.

Thầy Phan Duy Cường (giáo viên chủ nhiệm lớp 7A, Trường THCS Dân tộc nội trú Sơn Tây) kể với báo Công an TP.HCM, thầy P. có hành động nắm tay, vuốt tóc, khoác vai nữ sinh, khen một số học sinh nữ, yêu cầu đứng xích lại gần.

Các học sinh còn cho biết, thầy P. lên ký túc xá, kéo chăn của học sinh nữ đang ngủ.

"Qua những báo cáo của học sinh, là giáo viên chủ nhiệm tôi nhận thấy có dấu hiệu xâm hại đến thân thể và đe dọa, uy hiếp tinh thần của thầy P. với học sinh lớp 8 nhiều lần.

Việc này đã làm các em sợ sệt hoảng loạn trong thời gian dài, điều đó đã ảnh hưởng xấu tới kết quả học tập của học sinh. Tôi đề nghị lãnh đạo nhà trường điều tra, làm rõ sự việc để ổn định tinh thần cho các em học sinh", thầy Nguyễn Thanh Sơn (giáo viên chủ nhiệm lớp 8) bày tỏ trên báo Pháp luật Việt Nam đầu tháng 9/2018.

Trước những cáo buộc trên, theo tin từ báo Giáo dục Việt Nam, hôm 26/9, cơ quan công an đã có kết quả điều tra, xác minh đơn thư tố thầy P. có hành vi bất thường với các em học sinh nữ.

Nguồn trên cho hay, công an đã làm việc với giáo viên, phụ huynh và 20 em học sinh, tất cả đều khẳng định giáo viên P. có hành vi không đúng mực, vi phạm đạo đức nhà giáo, như: Tạo áp lực, ép học sinh hoàn thành các chỉ tiêu ngoài quy định của môn học, quá khích như đấm vào tường, la lớn, đập tay lên bàn trong giờ dạy...

Nam giáo viên có hành động gần gũi, quan tâm quá mức với nữ sinh như: vuốt tóc, sờ vai, vào phòng ký túc xá của nữ sinh lúc nghỉ ngơi để kéo mền kiểm tra, gọi học sinh nữ ra ngoài nói chuyện lúc đêm khuya.

Phía ban giám hiệu nhà trường cho hay, ông P. có nhiều đơn khiếu nại trong nhiều năm, thậm chí, việc khiếu kiện của giáo viên P. kéo dài cả 4 đời hiệu trưởng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của giáo viên.

"Làm việc với cơ quan công an, ông P. phủ nhận những nội dung trong đơn phản ánh, báo chí, dư luận thông tin. Tuy nhiên, ông P. thừa nhận trong quá trình giảng dạy có những hành động tương tự như đơn phản ánh nhưng không có động cơ, mục đích xấu", kết quả của công an tỉnh cho biết.

Đại tá Trần Văn Mạnh (Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi) khẳng định, hành vi của ông P. không phù hợp với môi trường sư phạm, nhất là ở địa bàn rất nhạy cảm về an ninh, an toàn xã hội.

Theo vị này, việc khiếu kiện của nam giáo viên V.Đ.P. ảnh hưởng đến quyền lợi của giáo viên và hoạt động của nhà trường.

Liên quan quan sự việc này, Bí thư Huyện ủy Sơn Tây Đinh Kà Để cho rằng nên điều chuyển ông P. đến công tác ở một cơ sở khác. Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu huyện có hình thức xử lý phù hợp với hành vi không đúng chuẩn mực của ông P.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news