Tin mới

Kết quả xét nghiệm 26 F1 của bệnh nhân 972 ở Quảng Ninh

Thứ tư, 19/08/2020, 21:46 (GMT+7)

Theo cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, tất cả F1 của bệnh nhân Covid-19 thứ 972 (BN 972) từng đi du lịch Hạ Long và đều có kết quả âm tính.

Theo tin tức từ Thanh Niên, VOV, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi có thông tin BN 972 cùng gia đình từ Hải Dương đi du lịch tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh) cơ quan chức năng của địa phương này đã xác định có 26 trường hợp tiếp xúc gần (F1) và 4 cơ sở có liên quan đến BN nói trên.

Trong số đó, có 1 trụ sở cơ quan nhà nước, 1 quán cà phê, 1 nhà hàng và 1 khách sạn trên địa bàn TP.Hạ Long. Hiện 22 F1 của BN 972 đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 (P.Hà Khánh, TP.Hạ Long); 1 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh (P.Đại Yên, TP.Hạ Long).

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, cho biết các địa điểm mà BN 972 từng đến không bị phong tỏa. Sau khi cơ quan chức năng tiến hành phun khử khuẩn thì các cơ sở trên vẫn hoạt động bình thường nhưng phải tăng cường công tác phòng chống dịch. Đến trưa 19/8, 26/26 F1 của BN 972 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ 26-27/7, BN972 đã đi du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) cùng với gia đình. Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh này, Sở y tế và các ngành chức năng của thành phố Hạ Long đã rà soát, truy vết và tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 26 trường hợp F1 của BN972. Đến chiều 19/8, tất cả các mẫu bệnh phẩm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, hiện tất cả các trường hợp này vẫn tiếp tục được cách ly y tế theo quy định.

Đến thời điểm này, Quảng Ninh chưa có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng kể từ khi dịch tái bùng phát. Tuy nhiên, là địa phương được xác định có nguy cơ cao do các tỉnh lân cận như Lạng Sơn, Hải Dương, Bắc Giang đều có ca bệnh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã lập các chốt kiểm soát liên ngành (cả đường thủy và đường bộ) để kiểm soát người và phương tiện ra vào Quảng Ninh. Tại mỗi điểm chốt, lực lượng chức năng sẽ tiến hành đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định các đối tượng đến từ vùng có dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news