Tin mới

Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại Đà Nẵng

Chủ nhật, 02/11/2014, 19:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bệnh nhân nghi nhiễm Ebola đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng, chiều 2/11, đã có kết quả xét nghiệm lần thứ 3 cho thấy bệnh nhân không nhiễm Ebola. Hiện bệnh nhân đang được nằm riêng để điều trị sốt rét, lệnh điều trị cách ly nghiêm ngặt đối với bệnh nhân đã được dỡ bỏ.>> Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận ca nghi nhiễm Ebola>> Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng dương tính với sốt rét

Liên quan đến vụ việc bệnh nhân nghi nhiễm Ebola đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng, chiều 2/11, đã có kết quả xét nghiệm lần thứ 3 cho thấy bệnh nhân không nhiễm Ebola. Hiện bệnh nhân đang được nằm riêng để điều trị sốt rét, lệnh điều trị cách ly nghiêm ngặt đối với bệnh nhân đã được dỡ bỏ.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trần Đắc Phu cho biết, kết quả xét nghiệm lần thứ ba kiểm tra mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng tại Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ đều cho kết quả âm tính.

Trước đó, Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ đã thông báo hai lần xét nghieemjj mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân C.V.C (26 tuổi, trú xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đều có kết quả 99% âm tính với dịch Ebola. 

Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại Đà Nẵng âm tính với Ebola (Ảnh Vietnamnet)

Hiện, lệnh điều trị cách ly nghiêm ngặt đối với bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng đã được dỡ bỏ, nhưng bệnh nhân tiếp tục nằm khu vực riêng để điều trị bệnh sốt rét.

Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân C. đã giảm nóng sốt, có thể ăn uống và tự đi lại, bệnh nhân được điều trị theo phác đồ điều trị bệnh sốt rét bình thường và đang được theo dõi theo qui định.

Tuy nhiên trao đổi trên Vietnamnet bà Yến nói rõ, mặc dù bệnh nhân C. không nhiễm Ebola theo kết quả xét nghiệm, nhưng vẫn phải theo dõi bệnh nhân theo qui định những người từ vùng dịch Ebola nhập cảnh vào Việt Nam trong 21 ngày.

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 1/11, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng có cuộc họp khẩn về trường hợp của bệnh nhân C.V.C. (SN 1988, quê tỉnh Thanh Hoá) có triệu chứng sốt cao trên 40 độ C, nghi nhiễm Ebola.

Cụ thể, 10h30 ngày 1/11, bệnh nhân C.V.C (SN 1988, quê Thanh Hoá) được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu với triệu chứng sốt cao, sốt liên tục 2 ngày kèm mệt mỏi, khát nước, nghi nhiễm Ebola.

Ghi nhận tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh nhân C sốt 2 ngày, tỉnh táo, mệt mỏi và khát nước nhiều, không ho, không khó thở; mạch 80 lần/phút, nhiệt độ 40,5 độ C, huyết áp 140/80 mmHg; nhịp tim đều, phổi âm phế bào nghe rõ 2 trường phổi, chưa nghe âm bệnh lý; các cơ quan khác chưa phát hiện bệnh lý. Chẩn đoán bệnh: Sốt chưa rõ nguyên nhân/trên bệnh nhân đi về từ vùng có dịch Ebola.

Được biết bệnh nhân C. sống và làm việc tại Guinea (vùng có dịch Ebola) được 2 năm. Cách đây 5 ngày bệnh nhân C về Việt Nam, nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), và đến Đà Nẵng vào ngày 31/10.

Nghi bệnh nhân C. nhiễm vi rút Ebola, Bệnh viện  Hoàn Mỹ đã chuyển sang khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng - nơi cách ly điều trị bệnh Ebola của thành phố, theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news