Tin mới

Khả năng tạo hình kim loại siêu nhanh, chính xác của những cỗ máy CNC

Thứ hai, 28/10/2019, 10:40 (GMT+7)

Nhờ sở hữu khả năng gia công, tạo hình chính xác đến từng milimet ngay cả với chất liệu cứng như kim loại, cùng tốc độ thi công nhanh không tưởng, những cỗ máy CNC hiện đại đã và đang làm thay đổi nền sản xuất công nghiệp.

CNC (Computer Numeric Controlled - điều khiển bằng máy tính), là điểu khiển các loại máy móc sản xuất bằng cách sử dụng các chương trình viết kí hiệu chuyên biệt bằng máy tính. Ta có thể bắt gặp các loại máy CNC thường gặp như: máy tiện, máy phay, máy cắt lazer, máy cắt tia nước, máy đột dập...

Với khả năng gia công, tạo hình chính xác các chi tiết (thường là kim khí) phức tạp, thông qua sự điều khiển của máy tính, những cỗ máy CNC hiện đại đã tạo ra một sự thay đổi lớn trong lĩnh vực công nghiệp, kể từ khi nó được ra đời vào những năm 40 của thể kỷ trước cho đến này.

Máy CNC giúp gia tăng đáng kể tỷ lệ tự động động hóa trong sản xuất công nghiệp, từ đó nâng cao sản lượng, chất lượng lẫn độ chính xác của dây chuyền sản xuất.

Các máy CNC hiện đại hoạt động bằng cách đọc hàng nghìn bit thông tin được lưu trữ trong bộ nhớ máy tính chương trình. Bộ điều khiển cũng giúp nhân viên lập trình tăng tốc độ sử dụng máy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news