Tin mới

Khắc phục xong sự cố khe co giãn trên cầu Thăng Long trước Tết

Thứ năm, 22/01/2015, 11:22 (GMT+7)

Những sự cố gãy lò xo hình đĩa, đứt bu lông cường độ cao, bong, vỡ mối hàn tay hãm cốc, mòn và cong vênh các tấm thép trên cầu Thăng Long sẽ được thay thế đồng bộ trước Tết nguyên đán 2015.

Những sự cố gãy lò xo hình đĩa, đứt bu lông cường độ cao, bong, vỡ mối hàn tay hãm cốc, mòn và cong vênh các tấm thép trên cầu Thăng Long sẽ được thay thế đồng bộ trước Tết Nguyên đán 2015.

Theo tin tức từ Thanh tra, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa yêu cầu khẩn trương triển khai công tác sữa chữa các khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ cầu ON6 và OB6 của đường ô tô cầu Thăng Long trước Tết. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiến hành công việc trên.

Khe co giãn tại khu vực trụ N6 trên tầng 2 cầu Thăng Long là “thủ phạm” gây ra những tiếng động “lạ”

Lý do phải thay thế đồng bộ hai khe co giãn trên cầu dẫn theo các đơn vị tham mưu thuộc Bộ GTVT là do không thể tiếp tục sửa chữa vì không có phụ kiện thay thế tương đương ở hai khe này.

Thực tế, hai khe co giãn kép trên phần cầu dẫn thuộc trụ ON6 và OB6 của đường ô tô cầu Thăng Long do Liên Xô cũ chế tạo đã cũ và hư hỏng lớn, chưa được đại tu thay thế. Và mặc dù đã được đơn vị quản lý nhiều lần sửa chữa khẩn cấp nhưng vẫn xảy ra các đứt gẫy, hư hỏng.

Do khe co giãn trên tầng 2 cầu Thăng Long bị hỏng, mỗi khi có phương tiện đi qua, các tấm thép va đập với nhau tạo thành những tiếng động lớn, dội xuống khu dân cư. Xe càng to, chạy càng nhanh thì tiếng động càng khủng khiếp, nhất là về ban đêm, khiến cuộc sống sinh hoạt của khu dân cư này bị ảnh hưởng rất lớn.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news