Tin mới

Khách du lịch nổ súng bắn người bán hàng rong bị thương

Thứ tư, 07/09/2016, 07:47 (GMT+7)

Do mâu thuẫn từ trước, nghi phạm đã dùng súng tự chế bắn vào nhóm thanh niên bán hàng rong tại khu du lịch Quan Âm Phật đài ở Bạc Liêu khiến một người bị thương.

Do mâu thuẫn từ trước, nghi phạm đã dùng súng tự chế bắn vào nhóm thanh niên bán hàng rong tại khu du lịch Quan Âm Phật đài ở Bạc Liêu khiến một người bị thương.

Nghi phạm Vương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing News

Theo thông tin trên Zing News, ngày 6/9, Công an TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) xác nhận đã cho gia đình bảo lãnh Nguyễn Lê Vương (19 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) và nhóm bạn cùng đi du lịch tại phường Nhà Mát. Vương là nghi phạm vụ nổ súng ở khu Quan Âm Phật đài khiến anh Trần Thanh Cung (42 tuổi) bị thương đầu.

Trước đó khoảng giữa tháng 8/2016, Vương cùng một số người bạn đến Bạc Liêu thắp hương ở khu du lịch tâm linh. Lúc này, có một phụ nữ cùng đoàn đi vệ sinh trong phòng hỏng cửa nên người bán hàng rong ở khu vực này là anh Trịnh Văn Đến (30 tuổi) vô tình bước vào. Sự việc dẫn đến 2 bên xảy ra cự cãi, nhưng được mọi người xung quanh can ngăn.

Tuy nhiên, theo Đại úy Đoàn Trung Hiếu, Đội phó Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Bạc Liêu cho biết, khoảng 9 giờ ngày 1/9, Nguyễn Lê Vương (ảnh, 19 tuổi, ngụ Hậu Giang) cùng nhóm bạn 6 người đến tham quan khu Quán âm Phật đài thì gặp Trịnh Văn Đến (30 tuổi) cùng Trần Thanh Cung (43 tuổi) và Lưu Văn Đông (32 tuổi) đang bán trái cây, bông, nhang. Tại đây, họ gặp lại những người bán hàng rong cùng anh Đến nên 2 bên tiếp tục to tiếng.

Do có mang theo súng tự chế nên Vương rút "hàng nóng" bắn về nhóm đối người đi cùng anh Đến 5 phát rồi lên xe bỏ đi. Anh Cung bị trúng đạn, được mọi người đưa vào Bệnh viện Bạc Liêu cấp cứu nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Nhận được tin báo của người dân, Công an TP. Bạc Liêu (Bạc Liêu) phối hợp với Công an TX.Vĩnh Châu chặn bắt xe ô tô BS 51A-848.02. Bước đầu Vương thừa nhận đã dùng súng tự chế để giải quyết mâu thuẫn. 

Trong quá trình khám xét nơi của Vương, lực lượng chức năng đã thu giữ khẩu súng tự chế, 1 bình gas dùng để bơm gas vào súng tự chế bắn đạn bi sắt.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news