Tin mới

Khách hàng lao đao vì Vietjet Air hoãn chuyến đến 2 ngày

Thứ tư, 19/02/2014, 15:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chuyến bay VJ8882, Đà Nẵng – Hà Nội, dự kiến khởi hành vào lúc 18h20, ngày 17/02/2014. Lúc 13h, hành khách nhận được tin nhắn SMS thông báo lịch bay thay đổi, khởi hành vào lúc 21h05, ngày 17/02/2014.

Hành khách Nguyễn Trà Sơn (Mã đặt chỗ 11454483 cho đoàn gồm 6 người) của chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng - Hà Nội hãng hàng không Vietjet đang rất bức xúc vì thói làm ăn theo anh là "vô trách nhiệm" của Vietjet Air.

Cụ thể, anh Sơn cho biết, chuyến bay VJ8882, Đà Nẵng – Hà Nội, dự kiến khởi hành vào lúc 18h20, ngày 17/02/2014. Lúc 13h, hành khách nhận được tin nhắn SMS thông báo lịch bay thay đổi, khởi hành vào lúc 21h05, ngày 17/02/2014.

20 phút sau, tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietjet Air gọi điện thông báo lý do thay đổi lịch bay là do vấn đề kỹ thuật.

Lúc 18h24, hành khách nhận được tin nhắn SMS thông báo sẽ chuyển chuyến bay VJ 8882 thành VJ 8880, dự kiến khởi hành lúc 9h35, ngày 19/02/2014, tức là… 2 ngày sau.

Sau đó, hành khách cố gắng liên lạc nhiều lần với tổng đài 1900 1886 của Vietjet Air mà không được. Hành khách tiếp tục liên hệ với phòng vé của Vietjet Air tại Đà Nẵng thì nhận được câu trả lời là: “Chuyến bay của quý khách bị dời lại 2 ngày mà không phải là chuyến sớm của ngày hôm sau vì các chuyến bay trong ngày sau (18/02/2014) đều đã kín khách”.

Vào lúc, 19h37, ngày 17/02/2014, tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietjet Air thông qua số điện thoại 08 3910 9829 gọi điện thông báo lý do thay đổi lịch bay là do vấn đề… thời tiết ở Hải Phòng.

Hành khách hỏi lại: Trong trường hợp hủy chuyến, dời lịch bay lại 2 ngày, Vietjet Air sẽ hỗ trợ hành khách trong thời gian chờ đợi như thế nào (vấn đề ăn/nghỉ tại Đà Nẵng). Tuy nhiên, câu trả lời của tổng đài (mã số 073) là: Vietjet Air không có Chính sách hỗ trợ hành khách trong trường hợp này (vấn đề ăn/nghỉ tại Đà Nẵng); đồng thời, cũng không hỗ trợ khách hàng chuyển sang các hãng hàng không khác có lịch bay trong ngày (17/02/2014) hoặc ngày hôm sau (18/02/2014). Vietjet Air chỉ chấp nhận hoàn lại tiền vé hành khách đã thanh toán.

Mặc dù, trong các quy định (điều lệ) vận chuyển của các hãng hàng không, và cả Vietjet Air, đều có quy định các hãng hàng không được quyền hủy chuyến, thay đổi lịch bay trong các trường hợp bất khả kháng (thiên tai, thời tiết xấu, các lý do kỹ thuật liên quan đến an toàn,…) Tuy nhiên, với những lý do mập mờ mà Vietjet Air đưa ra (lúc thì lý do kỹ thuật, lúc thì lý do thời tiết) để chậm bay đến… 2 ngày thì hành khách khó mà thông cảm cho được.

Được biết, chuyến bay VJ8882, Đà Nẵng – Hà Nội, có 180 hành khách. Rất nhiều người đã phải đi từ các tỉnh lân cận (Quảng Nam, Quảng Ngãi) ra để kịp giờ bay và đành phải chấp nhận sự “xin cáo lỗi và cảm ơn” của Vietjet Air, tự bỏ tiền ra để ngủ đêm ở Đà Nẵng chờ ngay hôm sau tiếp tục chấp nhận bù thêm một khoản tiền khá khá để chuyển sang Vietnam Airlines hay Jestar, hoặc chịu đựng việc mất rất nhiều thời gian và công sức để chuyển sang đi tàu hoặc đi xe giường nằm, vốn có thể mất đến 13 – 18 tiếng đồng hồ. 

Chị Nguyễn Anh Vân, người cùng đi trên chuyến bay VJ8882 cho biết: "Điều khiến chúng tôi bức xúc nhất là Vietjet Air không hỗ trợ bất cứ việc gì cho hành khách trong 2 ngày phải ở lại Đà Nẵng. Điều đáng nói hơn nữa là Vietjet Air sau khi hoãn chuyến đến 2 ngày mới thông báo hoàn tiền cho hành khách. Oái ăm ở chỗ họ chỉ trả qua tài khoản ngân hàng cho những hành khách trả tiền trước đó cho họ qua tài khoàn. Còn những ai trả bằng tiền mặt tại văn phòng Hà Nội thì họ yêu cầu đến tận nơi để lấy tiền. Với những người rủng rỉnh tiền thì không sao, còn với những người chẳng may không đem theo tiền trong người, thì họ lấy tiền đâu để mua vé mãy bay hoặc vé ô tô để về Hà Nội. Còn tiền ăn, ở, ngủ, nghỉ 2 ngày tại Đà Nẵng nữa".

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news