Tin mới

Khách hàng lo bị khoá thuê bao sau ngày 24/4: Nhà mạng chưa có câu trả lời rõ ràng

Thứ hai, 23/04/2018, 10:23 (GMT+7)

Theo như Nghị định 49 nếu như các thuê bao chưa hoàn thành đăng ký thông tin trong ngày 24/4 sẽ bị khóa 1 chiều. Tuy  nhiên, trước thông tin này, phía nhà mạng vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.

Theo như Nghị định 49 nếu như các thuê bao chưa hoàn thành đăng ký thông tin trong ngày 24/4 sẽ bị khóa 1 chiều. Tuy  nhiên, trước thông tin này, phía nhà mạng vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng. 

Lao Động Tri thức trực tuyến cho hay liên quan đến việc nếu không kịp hoàn thiện thông tin thuê bao trước 24h ngày 24/4 thì khách hàng có bị khóa thuê bao hay không, đại diện nhà mạng vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng. Tuy nhiên, đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết sẽ xem xét các yếu tố khách quan nhưng vẫn thực hiện nghiêm ngặt theo thời hạn Nghị định 49 đã đặt ra. 

Trước đó, chiều ngày 22/4, cả VinaPhone và MobiFone đều đưa ra thông báo chính thức lùi thời hạn đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh của chủ thuê bao đến giữa tháng 5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước. Viettel cho biết chưa có thông báo nào mới nhưng tại các cửa hàng giao dịch, nhân viên cũng thông tin sẽ không khóa một chiều những SIM chưa hoàn tất bổ sung thông tin, và vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng đăng ký sau 24/4.

Khách hàng làm thủ tục cập nhật thuê bao di động tại một điểm giao dịch của Viettel trên đường Trần Thái Tông. Ảnh: Lao Động

Ngoài đăng ký thông tin trực tiếp tại các cửa hàng, các nhà mạng hiện đang hỗ trợ người dùng đăng ký qua ứng dụng và website. Tuy nhiên nhiều ngày nay, hình thức đăng ký được cho là tiện lợi này khiến người dùng ngao ngán, bởi liên tục thông báo lỗi hiện thị, hệ thống bận, phần mềm đang cập nhật.

Quốc Anh (sinh viên ĐH Sài Gòn, TP.HCM) chọn hình thức cập nhật thông tin và tự chụp ảnh chân dung qua ứng dụng của Viettel.

“Tôi tải ứng dụng của nhà mạng này để đăng ký cho nhanh. Nhưng hôm qua đăng ký, chờ cả ngày, lúc nào ứng dụng cũng báo bận nên không thể đăng nhập được. Đến sáng nay, khi vừa vào được, đang nhập thông tin thì lại nhận thông báo hệ thống bận tiếp. Ức không thể tả”, Quốc Anh nói.

Theo Tổng cục Thống kê, tính đến cuối tháng 3/2018, tổng số thuê bao di động trên cả nước ước tính đạt 118,7 triệu. Các thuê bao di động hiện nay chia làm 2 nhóm: Nhóm thuê bao đã có thông tin chính xác và nhóm thuê bao chưa có thông tin cá nhân chính xác.

Theo rà soát mới nhất của Bộ TTTT, tính tới tháng 3.2018, hiện chỉ có khoảng 4 triệu thuê bao tiến hành cập nhật thông tin và hiện vẫn còn khoảng 38 triệu thuê bao chưa đầy đủ thông tin, cần phải bổ sung, ngoài ra là các thuê bao chưa đăng ký thông tin.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news