Tin mới

Khách hàng “mất trắng” 26 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng

Thứ tư, 24/08/2016, 15:36 (GMT+7)

Bà Xuân phát hiện 26 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của mình bỗng dưng biến mất. Mặc dù bà đã làm việc với ngân hàng và gửi đơn khiếu nại lên công an nhưng gần 1 năm nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Bà Xuân phát hiện 26 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của mình bỗng dưng biến mất. Mặc dù bà đã làm việc với ngân hàng và gửi đơn khiếu nại lên công an nhưng gần 1 năm nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Sau sự việc chị Hoàng Thị Na Hương bỗng dưng bị mất 200 triệu trong tài khoản ngân hàng, thì thời gian qua lại tiếp tục xuất hiện thêm trường hợp khách hàng bị mất tiền một cách vô lý, thậm chí số tiền mất còn lên tới hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, theo tin tức từ tờ Sài Gòn giải phóng và Trí thức trẻ cho biết, CT TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Quang Huân (trụ sở tại Củ Chi) có mở tài khoản tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) từ cuối tháng 3/2015. Tuy nhiên, đến cuối tháng 7, bà Trần Thị Thanh Xuân – Giám đốc CT Quang Huấn có đến rút tiền tại ngân hàng thì bất ngờ phát hiện tài khoản “bốc hơi” 26 tỷ đồng, và chỉ còn lại vài trăm nghìn đồng.

Chữ ký ông Phạm Văn Trinh trùng với chữ ký mang tên giám đốc Trần Thị Thanh Xuân trong tờ séc rút tiền. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Sau khi kiểm tra sao kê tài khoản, bà càng tá hỏa hơn khi thấy thời gian rút tiền là trong lúc bà đang chạy ngược xuôi lo mua bán, lúc này tài khoản của bà rút và chuyển tiền liên tục từ chính số tiền 26 tỷ đồng do khách hàng thanh toán vào tài khoản của bà. Đặc biệt, việc này được thông qua ký séc, trong khi trước đây bà chưa hề mua séc. Thậm chí trong bản kê còn ghi rõ người mua séc của công ty bà là Đoàn Thị Thúy Hằng – nhân viên ngân hàng VPBank, còn người rút séc là chồng bà Hằng – ông Nguyễn Huy Nhựt cùng 2 người khác là Đỗ Đình Bảo và Phạm Văn Trinh. Bên cạnh đó, bà Xuân đã có đăng ký dịch vụ Mobile Banking vào số điện thoại cá nhân mình nhưng bà không hề nhận được bất kỳ tin nhắn nào về các giao dịch rút tiền trên .

Mặc dù bà Xuân đã có khiếu nại từ tháng 7/2015 nhưng đến nay sự việc vẫn không được giải quyết do ngân hàng thoái thác trách nhiệm, họ cho rằng nhân viên ngân hàng mua séc đã nghỉ việc nên chỉ có công an mới có quyền mời và làm việc với nhân viên ấy, ngân hàng không có quyền hạn.

Bà Đàm Thanh Hương – trưởng nhóm dự án truyền thông Ngân hàng VPBank chỉ xuất ra bộ hồ sơ đăng ký mở tài khoản có chữ ký ghi tên Trần thị Thanh Xuân nhưng chữ ký lại là của Phạm Văn Trinh – một trong những người rút tiền, tất cả hồ sơ đều chỉ là bản photo. Điều lạ là tất cả chữ viết trong hồ sơ đều không phải của bà Xuân. Ngoài ra khi bà Xuân yêu cầu phía ngân hàng cho xem bản chính hồ sơ của mình thì ngân hàng lại không cung cấp vì lý do … quy định bảo mật.

Từ những khúc mắc trên bà Xuân cho rằng đó là hồ sơ giả do nhân viên Thúy Hằng cấu kết cùng chồng và ông Phạm Văn Trinh làm giả. Bức xúc trước sự thiệt hại và cách hành xử của ngân hàng, đến tháng 9/2015 bà Xuân đã gửi đơn tố giác đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PV46) Công an TP.HCM. Đã gần 1 năm nhưng vụ việc vẫn chưa được công an xử lý.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news