Tin mới

Khách hàng tẩy chay vì VTVCab bất ngờ thay đổi hết kênh quốc tế

Thứ ba, 03/04/2018, 11:14 (GMT+7)

Nhiều thuê bao của truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) ngỡ ngàng khi không còn tìm thấy các kênh quen thuộc của mình như HBO, Disney, Cartoon Network, ESPN Sport, Fox Sport… trên sóng truyền hình.

Nhiều thuê bao của truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) ngỡ ngàng khi không còn tìm thấy các kênh quen thuộc của mình như HBO, Disney, Cartoon Network, ESPN Sport, Fox Sport… trên sóng truyền hình.

Tin tức trên Người Lao ĐộngVietnamnet cho hay, từ 1/4, hàng loạt kênh quen thuộc đối với truyền hình cáp Việt Nam như HBO, Disney, Cartoon Network, Fox Sports1,2… bỗng nhiên "biến mất" khỏi hệ thống VTVCap khiến hàng loạt khách hàng của Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam ngỡ ngàng.

Cụ thể, những kênh truyền hình vốn rất quen thuộc như HBO, Cinemax, Discovery, Disney, Cartoon Network đã hoàn toàn biến mất, thay thế là một loạt kênh truyền hình lạ lẫm. Nhiều người hoang mang khi đã trót đăng ký sử dụng dịch vụ truyền hình cáp với những gói thời gian dài.

Ông Bùi Huy Năm - Tổng giám đốc VTVCab cho biết việc thay đổi gói kênh là do chiến lược của công ty, bên cạnh đó là những khó khăn trong việc đàm phán với các đối tác.

Trong cuộc họp báo vừa được tổ chức vào chiều nay (2/4), ông Bùi Huy Năm - Tổng giám đốc TCT Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) cho biết, sở dĩ có điều này bởi VTVCab vừa tiến hành đổi gói nội dung các kênh truyền hình. Một số kênh truyền hình cũ bị hạ sóng, thay vào đó là các kênh mới có cùng chủ đề.

Trước thắc mắc được nhiều người phản ánh về việc không nhận được thông báo khi đổi kênh, đại diện VTVCab cho biết đơn vị này đã tiến hành thông báo bằng việc chạy chữ trên cách kênh phát sóng và truyền thông qua một số báo đài.

“Trong quá trình triển khai, một số khách hàng không nhận được thông tin, có thể là do họ đi vắng hay một lý do nào đấy”, ông Năm cho biết.

Ông Năm khẳng định VTVCab đã tham vấn nhiều người có hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, giải trí, thể thao… về các kênh mới đem về, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông đồng thời giải thích rằng nội dung truyền hình trả tiền tại Việt Nam từ trước tới nay là rất giống nhau, và VTVCab muốn chủ động tạo ra sự khác biệt, cho khách hàng thoải mái lựa chọn nội dung.

Còn nếu bất cứ khách hàng nào đã ký hợp đồng với VTVCab nhưng cảm thấy nội dung kênh lúc này không phù hợp với yêu cầu cá nhân, nhà đài sẵn sàng chủ động hỗ trợ họ trong việc ngừng hợp đồng.

Bảng kênh mới của VTVCab không còn những kênh như HBO, Disney, Cartoon Network, Fox Sports

Việc thông báo không rõ ràng khiến nhiều khán giả sử dụng mạng xã hội lên tiếng phản đối. Như anh Minh Hoàng (Hà Nội) cho rằng: “Tôi lựa chọn VTVCab bởi chính những kênh mà họ vừa cắt bỏ. Tôi chỉ nhận ra vấn đề khi bật tivi lên và thấy nhiều kênh quen thuộc của gia đình biến mất”.

Anh Hoàng Hà, một thuê bao VTVcab ở quận Đống Đa (Hà Nội) khi mở TV cũng ngỡ ngàng khi không thấy kênh thể thao quốc tế quen thuộc Fox Sports, Fox Sports 2. Tưởng TV hay đầu thu có vấn đề, anh Hà tắt đi bật lại nhiều lần mới nhận ra rằng nhiều kênh quen thuộc lâu nay trên VTVcab đã không còn, thay vào đó là những kênh "lạ hoắc". "Họ (VTVcab-PV) ngày nào cũng quảng cáo về VTVcab trên các kênh của mình, sao có sự thay đổi lớn, ảnh hưởng tới nhiều khách hàng thuê bao tới vậy mà lại không có thông báo để khách hàng biết trước. Họ làm như vậy có còn coi trọng khách hàng của mình hay không?"-anh Hoàng Hà bức xúc

Chị Thái An bức xúc cho hay: "Sau khi lên mạng tìm hiểu tôi mới biết có sự thay đổi từ VTVcab. Tôi thật sự bức xúc vì cách làm này, đáng lẽ VTVcab phải có thông báo tới thuê bao, hoặc thông báo rộng rãi trên các kênh sóng của mình thay vì cắt "bụp" không báo trước"-chị Thái An cho hay.

Trên thực tế, Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), đơn vị vận hành VTVcab, có công bố gói chùm 12 kênh mới trên hệ thống. Tuy nhiên, đơn vị này lại không công bố thông tin hàng loạt kênh bị cắt, trong đó có những kênh quen thuộc với người dùng Việt Nam như HBO, Cinemax (Max by HBO) Disney, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports, Fox Sports 2, AXN, Warner TV…

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news