Tin mới

Khách hàng VinaPhone bị số lạ giả mạo tổng đài lừa gọi lại

Thứ bảy, 22/04/2017, 09:28 (GMT+7)

Nhiều khách hàng của VinaPhone đang phản ánh có tình trạng số máy lạ gọi từ nước ngoài, thậm chí các cuộc gọi đến còn giả mạo tổng đài để lừa gọi lại.

Nhiều khách hàng của VinaPhone đang phản ánh có tình trạng số máy lạ gọi từ nước ngoài, thậm chí các cuộc gọi đến còn giả mạo tổng đài để lừa gọi lại.

Theo đó, thời gian gần đây nhiều thuê bao mạng VinaPhone đã nhận được những cuộc gọi đến từ đầu số nước ngoài (+674xxx). Đa phần những cuộc gọi này chỉ kéo dài vài giây rồi tự kết thúc. Khi người dùng gọi lại, tài khoản sẽ bị trừ tiền cước phí rất cao. Một số trường hợp cuộc gói đến còn phát nội dung giả mạo tổng đài, thông báo thuê bao của khách hàng sắp bị khóa và yêu cầu liên hệ lại để biết thêm chi tiết.

Một cuộc gọi lạ đến thuê bao VinaPhone kéo dài 11 giây sau đó tự kết thúc

Trước sự việc này, VNPT khẳng định các cuộc gọi nói trên là giả mạo, không phải của tổng đài VNPT/VinaPhone. Nhà mạng này cho biết đang tiếp tục thu thập thêm thông tin để thực hiện các biện pháp ngăn chặn, đông thời khuyến cáo khách hàng nên chủ động cảnh giác và tự phòng tránh những cuộc gọi đến với đầu số lạ.

Hồi cuối năm ngoái, vấn đề tương tự cũng từng xảy ra với các thuê bao của nhà mạng MobiFone. Mặc dù MobiFone đã chặn các cuộc gọi từ đầu số quốc tế có dấu hiệu lừa đảo nhưng hiện tượng này vẫn không chấm dứt, làm phiền người dùng suốt hơn 3 tháng

Các chuyên gia nhận định, thủ đoạn của kẻ xấu lần này đã tinh vi hơn, khi đã phát nội dung giả mạo thay vì chỉ "nháy máy" như trước. Đây là hành vi gian lận cước viễn thông quốc tế và rất khó để ngăn chặn triệt để.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news