Tin mới

Khách sạn 200 tỉ toàn gỗ quý của đại gia Bái Đính

Thứ hai, 05/05/2014, 09:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đại gia từng bỏ nghìn tỉ ra xây chùa Bái Đính,\nmới đây đã tiết lộ khách sạn 200 tỉ trên diện tích 20.000m2 hoành tráng.

(Tinmoi.vn) Đại gia từng bỏ nghìn tỉ ra xây chùa Bái Đính, mới đây đã tiết lộ khách sạn 200 tỉ trên diện tích 20.000m2 hoành tráng.

 

 

Được biết, đây là công trình được “manh nha” xây dựng từ năm 2011 để chào đón Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2014.

Trên diện tích 20.000m2 sàn, khách sạn mang đẳng cấp của một khách sạn hạng sang theo phóng cách Á Đông cổ điển, với nguyên vật liệu chính là các loại gỗ quý hiếm như trắc, cẩm lai, gỗ đỏ.

Trong các phòng ngủ điều có hệ thống điều hòa trung tâm, bên ngoài có thang máy, lối đi riêng, nhà vệ sinh phục vụ cho người tàn tật. Các hệ thống kỹ thuật và thiết bị cao cấp đạt chuẩn Châu Âu

Tham gia thiết kế hệ thống phòng ngủ cho nhà khách Bái Đính là các chuyên gia nội thất hàng đầu tại Nhật Bản Katsuki - một đất nước nổi tiếng có hệ thống Phật giáo phát triển rộng rãi.

đại gia,Bái Đính,khách sạn,Ninh Bình

Khách sạn trăm tỉ được xây dựng theo phong cách phương Đông giữa núi non hữu tình

Đáng chú ý trong công trình này là một phòng họp hội nghị cấp cao và phòng ăn uống có sức chứa 1000 khách, với thiết kế tương đồng nhà khách Tràng An, một công trình nổi tiếng khác của Ninh Bình.

Doanh nhân Nguyễn Văn Trường được biết đến với việc mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).

Ông Nguyễn Văn Trường được coi là một đại gia ẩn mình, là người sùng đạo phật, có cuộc sống bình dị ăn chay trường từ nhiều năm nay..

Ông Trường ít khi xuất hiện trên báo chí và thường từ chối chụp ảnh với cả những người bạn làm báo thân thiết nhất, bởi theo ông, những việc mình làm “không có gì to tát”.

Clip: Khách sạn trăm tỉ giữa núi non hữu tình Bái Đính

Cho đến nay, giới truyền thông chỉ nắm được ông là chủ nhân của khách sạn Hoa Lư (Ninh Bình. Khách sạn Hoa Lư trước kia do Sở Du lịch khai thác. Nay, cả ba công trình trên đều đã được tỉnh giao cho doanh nghiệp Xuân Trường.

Ông cũng được biết đến là người chi 100.000 USD, đích thân sang Ấn Độ đón Ngọc xá lợi về Việt Nam. Ở Nội Bài, ông đã sắp xếp thuê 3 chiếc xe Limousine, Hummer, Lincoln để chở xá lợi và cao tăng về Ninh Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bái Đính