Tin mới

Thương gia tát nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines lên tiếng

Thứ năm, 18/08/2016, 11:41 (GMT+7)

Khách thương gia tên B. cho rằng, sau khi có tát nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines thì điện thoại iPhone 6 Plus của ông mới xuất hiện....

Khách thương gia tên B. cho rằng, sau khi có tát nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines thì điện thoại iPhone 6 Plus của ông mới xuất hiện....

Sự việc một hành khách hạng thương gia, đi trên chuyến bay từ Hà Nội vào TP HCM có hành động tát nữ tiếp viên hàng không đang khiến dư luận xôn xao. Hành khách này đã bị phạt 15 triệu đồng.[mecloud]chj99zDca3[/mecloud]

Theo báo Thanh Niên, ông M.T.B - hiện sống ở Q.Thủ Đức, làm đại diện pháp luật của một công ty khoáng sản (hành khách thương gia tát nữ tiếp viên hàng không) cho biết, khi ở trên máy bay, do điện thoại iPhone 6 Plus to nên ông để trên bàn ăn. Sau khi dùng bữa tối trên máy bay, ông B. vẫn để điện thoại trên bàn và ngủ.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, ông B. tỉnh dậy và phát hiện bàn ăn đã được gập, điện thoại thì "biến mất". Gọi vào số điện thoại của ông thì 3 cuộc đầu có chuông, 2 cuộc gọi sau thì không thấy đổ chuông, 3 cuộc tiếp lại đổ chuông.

Theo ông B. ông đã tìm ở khắp nơi, thậm chí gần như quỳ, nằm xuống sàn nhưng vẫn không thấy điện thoại.

“Tìm gần 30 phút không thấy, tôi mới kêu tổ tiếp viên lại hỏi xem ai dọn bàn tôi. Lúc này cô T. mới nói cô là người dọn. Khi đó tôi không đủ bình tĩnh nên đã tát cô T. một cái. Sau khi tôi bạt tai xong, một tiếp viên cầm điện thoại của tôi tới và nói điện thoại bị rơi xuống sàn”, báo Thanh Niên dẫn lời ông B.

Cũng theo nguồn tin này, ông B. thừa nhận hành vi tát nữ tiếp viên là sai và đồng ý nộp phạt. Tuy nhiên, ông thắc mắc tại sao mọi người tìm mãi mà không thấy điện thoại đâu, chỉ đến khi ông tát nữ tiếp viên thì điện thoại mới xuất hiện.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Người Lao Động sáng ngày 18/8, lãnh đạo Đoàn Tiếp viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết nữ tiếp viên hàng không C.T.T. phải nghỉ 3 ngày để tĩnh dưỡng sau khi bị khách hành hung trên máy bay. Việc hành hung nữ tiếp viên không chỉ là hành vi xúc phạm cá nhân tiếp viên đó mà còn làm ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn chung cho chuyến bay nếu tiếp viên mất tinh thần làm việc.

Như tin tức đã đưa, sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 13/8, trên chuyến bay VN255 (từ Hà Nội- TP HCM). Vào thời điểm trên, chuyến bay VN255 hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách B. (ngồi ghế 2H, hạng thương gia) không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus đâu nên đã có hành động tát mạnh vào má trái của nữ tiếp viên C.T. T..

Theo tường trình của nữ tiếp viên T., khi máy bay vừa hạ cánh thì hành khách B. gọi tiếp viên, báo mất điện thoại, trước đó khách để trên bàn ăn. Nữ tiếp viên T. trả lời không thấy điện thoại và cùng với tiếp viên trưởng tìm kiếm điện thoại cho hành khách. Tuy nhiên, hành khách bất ngờ nói không cần tìm nữa rồi bất ngờ tát mạnh vào má nữ tiếp viên.

Làm việc với Cảng vụ hàng không miền Nam, ông B. thừa nhận hành vi tát nữ tiếp viên, và cho rằng do nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại của mình nên mới có hành động trên.

Căn cứ vào điều 27 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông B. số tiền 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news