Tin mới

Khai ấn đền Trần: Kiệu rước hứng mưa tiền lẻ, người dân thức trắng đêm vạ vật xin ấn

Thứ ba, 19/02/2019, 11:43 (GMT+7)

Mặc dù ban tổ chức đã phát loa tuyên truyền và lực lượng an ninh đã ra sức ngăn cản nhưng những người dân, đeo thẻ đại biểu vẫn tràn vào trong lấy lộc và nhét tiền qua khe hậu cung.

Mặc dù ban tổ chức đã phát loa tuyên truyền và lực lượng an ninh đã ra sức ngăn cản nhưng những người dân, đeo thẻ đại biểu vẫn tràn vào trong lấy lộc và nhét tiền qua khe hậu cung. 

Thông tin mới nhất trên Vietnamplus, Tri thức trực tuyến Dân Trí cho hay tối ngày 18/2, lễ khai ấn đền Trần (Nam Định) diễn ra với 4 chốt kiểm soát. Theo đó, những người có thẻ đại biểu và giấy mời sẽ được vào trong. 

Nghi lễ rước kiệu ấn được thực hiện theo đúng nghi thức truyền thống với sự tham gia của 120 người là đại diện cho các tầng lớp nhân dân làng Tức Mặc, phường Lộc Vượng (Nam Định). Ảnh: Dân Trí

Mặc dù Ban tổ chức lễ hội đền Trần liên tục nhắc nhở và tuyên truyền cho người dân và du khách không nên có những hành động phản cảm trong lễ hội, nhưng chỉ khi kiệu rước ấn vừa đi qua, nhiều đại biểu và khách mời đã liên tục có những hành động như cầm tiền lẻ để ném lên kiệu. 

Dòng người chen lấn, xô đẩy để mong xin được ấn đền Trần. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau nghi lễ dâng hương tại Ban thờ Trung thiên đền Thiên Trường, vào đúng 22h50 phút ngày 14 tháng Giêng, nghi lễ rước  kiệu ấn được cử hành trang trọng theo đúng nghi thức truyền thống với sự tham gia của 120 người là đại diện cho các tầng lớp nhân dân làng Tức Mặc, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định.

Ngay khi kiệu rước ấn vừa đi qua, nhiều đại biểu, người dân đã có hành động ném tiền lẻ lên kiệu. Ảnh: Vietnamplus

Cụ thể, ấn được rước từ đền Cố Trạch - nơi thờ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn sang đền Thiên Trường, nơi đặt bài vị của 14 vị vua Trần để làm lễ khai Ấn .

Trong số những người ném tiền lẻ lên kiệu có nhiều đại biểu và khách mời của Ban tổ chức. Ảnh: Vietnamplus

Những hành động phản cảm của người dân và đại biểu khi kiệu rước ấn đi qua đều được camera ghi lại, điều khiến dư luận bức xúc chính là việc trong số này còn có nhiều đại biểu và khách mời của Ban tổ chức.

Sau khi kiệu rước về đến đền Thiên Trường, nhà đền dâng sớ khai Ấn, 14 cụ cao niên phường Lộc Vượng và một số đại biểu được mời vào nội cung chứng kiến nghi lễ và đóng 10 cánh Ấn trên nền giấy màu vàng.

Hàng trăm người bon chen xin ấn gây ùn tắc nghiêm trọng. Ảnh: Vietnamplus

Những lá Ấn này đều được Trưởng từ đền Trần dâng lên các đình, chùa thuộc phường Lộc Vượng (gồm đền Thiên Trường, đền Cố Trạch, đền Trùng Hoa, chùa Tháp, Văn chỉ Hiền Đàn, đình Tức Mặc, đình Kênh, đình Bái, đình Vĩnh Trường) và lưu tại hòm đựng ấn nhà đền.

Người dân vạ vật xếp hàng chờ xin ấn đền Trần. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 

Hình ảnh người dân trèo qua tường rào ngăn cách xấu xí phản cảm. Ảnh: Vietnamplus

Trong suốt thời gian diễn ra lễ Khai Ấn, đền  Thiên Trường tạm thời đóng cửa không đón tiếp du khách để đảm bảo an ninh trật tự và tính trang nghiêm cho việc thực hiện nghi lễ.

Người dân tranh thủ ngủ để xếp hàng xin ấn vào lúc 4h sáng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 

Người dân xin được ấn đền Trần. Ảnh: Vietnamplus

Trước đó, hàng trăm người đã xếp hàng từ nửa đêm, ngủ vạ vật bên hàng rào, trên ghế đá để chờ ngày khai ấn, miễn sao có được ấn đền Trần. Tuyến đường phía trước đền Trần ùn tắc hàng trăm mét khi có quá nhiều ô tô và người dân đến để xin ấn đầu năm tạo nên hình ảnh xấu xí tại mùa lễ hội năm nay.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news