Tin mới

Khai trừ Đảng nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh

Chủ nhật, 15/01/2017, 09:39 (GMT+7)

Ông Lê Minh Thông, Nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh (Hậu Giang) vừa bị kỷ luật khai trừ Đảng.

Ông Lê Minh Thông, Nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh (Hậu Giang) vừa bị kỷ luật khai trừ Đảng.

Theo tin tức báo Dân Trí, Vietnamnet đăng tải, ngày 14/1, nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Hậu Giang cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đã họp, thống nhất kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Lê Minh Thông- nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh.

Trước đó, hội nông dân tỉnh Hậu Giang cũng đã triển khai kỷ luật về mặt chính quyền đối với tập thể và cá nhân tại hội nông dân TP Vị Thanh. Cụ thể, kỷ luật cảnh cáo ban thường vụ hội nông dân TP Vị Thanh nhiệm kỳ 2012-2017. Cách chức ủy viên ban chấp hành hội nông dân TP Vị Thanh đối với ông Lê Minh Thông do buông lỏng quản lý, có sai phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tổ chức và hoạt động hội, không còn tín nhiệm đối với tổ chức hội và hội viên nông dân.

Được biết, vào tháng 6/2016, ông Thông xin phép nghỉ 15 ngày để giải quyết việc riêng. Tuy nhiên, hết phép ông Thông không đi làm, cũng không về nhà, tổ chức không liên lạc được.

Qua xác minh, cơ quan chức năng cho thấy, ông Thông đã lập hồ sơ phát vay, xác nhận thẩm định dự án...không đúng người, sai quy định gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, ông Thông còn vay tiền nóng bên ngoài và vay của 6 ngân hàng, tổng cộng tiền vay và lãi hơn 1 tỷ đồng.

Trước những dấu hiệu sai phạm của ông Thông, UBND TP Vị Thanh đã chuyển hồ sơ sang Công an để điều tra. 

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news