Tin mới

Món quà đặc biệt Việt Nam gửi đến khách quý APEC 2017

Thứ năm, 09/11/2017, 14:08 (GMT+7)

Sáng 9/11, tại Đà Nẵng, tại thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì Lễ khai trương Công viên APEC.

Sáng 9/11, tại Đà Nẵng, tại thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì Lễ Khai trương Công viên APEC.

Thông tin được Vnexpress, TTXVNVietNamNet đăng tải.

Dự buổi lễ có Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, các bộ trưởng, trưởng đoàn, đại biểu các nền kinh tế thành viên APEC, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Công viên APEC (giao lộ đường 2/9 - Bạch Đằng, TP Đà Nẵng) đã khai trương. Ảnh: Vnexpress.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, công viên là nỗ lực góp phần mở rộng hiểu biết của người dân về APEC, thúc đẩy giao lưu văn hóa. 

Ông chia sẻ, nằm ở vị trí trung tâm TP Đà Nẵng năng động, công viên là món quà Việt Nam gửi đến các vị khách quý, các nền kinh tế thành viên cũng như người dân APEC. Công viên sẽ trở thành biểu tượng cho sức sáng tạo, sức sống và tinh thần hợp tác của APEC, và là một điểm du lịch hấp dẫn của Đà Nẵng.

Tác phẩm độc đáo làm từ kim loại. Ảnh: VietNamNet

Sau lễ khai trương, Phó Thủ tướng cùng các vị khách quý đã trồng cây lưu niệm và xem những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, được chế tác công phu bởi đôi bàn tay tài hoa của nghệ sĩ các nền kinh tế APEC gửi về trưng bày tại công viên.

Điểm nhấn của công viên là vườn tượng của 21 đại diện nền kinh tế thành viên APEC gửi tặng chủ nhà. Phó thủ tướng Phạm Bình Minh tham quan tác phẩm mang chủ đề "Đoàn kết vì cộng đồng" của Philippines.

Nhiều người dân hào hứng chụp ảnh trong vườn tượng. Ảnh: VietNamNet

Ngay sau lễ khai mạc, công viên mở cửa cho người dân tham quan. Công viên rộng hơn 3.000 m2, với khoảng 25% diện tích dùng để xây dựng sân gạch, lối đi, còn lại trồng cây xanh, thảm cỏ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news