Tin mới

Khai xuân, vàng đứng giá 35 triệu đồng/lượng

Thứ năm, 06/02/2014, 10:37 (GMT+7)

Không những giá vàng trong nước ổn định so với trước\nTết, giá vàng thế giới cũng gần như đi ngang tại ngưỡng 1.250 USD/oz.

Không những giá vàng trong nước ổn định so với trước Tết, giá vàng thế giới cũng gần như đi ngang tại ngưỡng 1.250 USD/oz.

 

8h50: Mở cửa phiên giao dịch đầu giờ sáng, giá vàng miếng SJC hiện đang niêm yết tại 35,27 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 35,34 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng và 20.000 đồng/lượng trên hai chiều so với mức giá cùng thời điểm hôm qua.

So với lần cập nhật giá cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Giá vàng trong nước cũng chỉ giảm 20.000 đồng/lượng chiều mua vào và không thay đổi ở chiều bán ra.

Hiện mức giá vàng miếng niêm yết tại các ngân hàng và doanh nghiệp tương đối đồng đều. Mức chênh lệch phổ biến trong khoảng 20.000-30.000 đồng/lượng trên cả hai chiều. Theo một số nhận định, sự ổn định của giá vàng trong trong một thời gian dài vừa qua do các dự án đầu tư cùng đợi qua thời gian nghỉ lễ. Ngoài ra, các phiên đấu giá vàng được tạm dừng cũng được xem là một nhân tố khiến thị trường vàng miếng kém sôi động.

vàng,giá vàng,vàng SJC,giá vàng SJC

Do lực cầu vàng miếng yếu, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện ở ngưỡng 3 triệu đồng/lượng. Trong hai ngày mở cửa đầu năm, giá vàng SJC bán lẻ đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 3,3 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hạ nhiệt nhẹ khoảng 7USD/oz. Kỳ nghỉ lễ Tết âm lịch kéo dài tới 40 ngày khiến thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, kéo lùi đà giao dịch vàng dự trữ.

Hiện tại, giá vàng thế giới tiếp tục bị chi phối mạnh mẽ bởi các dữ liệu kinh tế Mỹ và động thái mua-bán vàng từ các quỹ tín thác đầu tư vàng quốc tế.

Đầu năm 2014, giới đầu tư liên tục chứng kiến đà tăng mạnh mẽ của giá vàng khi cổ phiếu giảm giá. Tuy nhiên, tốc độ trượt giá của giá vàng cũng không kém khi các dữ liệu về thị trường lao động và lạm phát Mỹ biểu hiện xu hướng tích cực.

Vàng hiện tiếp tục giữ vững vùng giá 1.250 USD/oz đã đạt cách đây 2 tuần.

Trong 1 tuần trở lại đây, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã mua ròng 6,6 tấn vàng, nâng mức nắm giữ lên 797,1 tấn. Đây là đợt mua ròng hiếm hoi của SPDR Gold Trust sau khi liên tục bán tháo vàng suốt năm 2013. Mặc dù vậy, giới đầu tư vẫn tiếp tục chờ đợi những thông tin tác động mang tính quyết định đối với xu hướng giá vàng.

Theo Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news