Tin mới

Vụ gây rối ở Bình Thuận: Khám nghiệm hiện trường, xin ý kiến Bộ Công an về việc khởi tố

Thứ tư, 13/06/2018, 10:53 (GMT+7)

Liên quan đến các vụ gây rối tại tỉnh Bình Thuận, theo người phát ngôn Công an tỉnh này, sáng nay Cơ quan CSĐT cũng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và thống kê các tài sản bị thiệt hại do nhóm người quá khích gây ra.

Liên quan đến các vụ gây rối tại tỉnh Bình Thuận, theo người phát ngôn Công an tỉnh này, sáng nay Cơ quan CSĐT cũng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và thống kê các tài sản bị thiệt hại do nhóm người quá khích gây ra.

Nhiều ô tô bị người quá khích đốt cháy trong sân trụ sở Trạm cảnh sát PCCC của Công an tỉnh Bình Thuận (xã Phan Rí Thành, H.Bắc Bình) /// Ảnh: Nguyễn Long
Nhiều ô tô bị đốt cháy trong sân trụ sở Trạm cảnh sát PCCC của Công an tỉnh Bình Thuận (xã Phan Rí Thành, H.Bắc Bình). Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên báo Thanh niên, chiều qua (12/6), lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận đã họp khẩn với chính quyền huyện Tuy Phong để nắm bắt tình hình các vụ gây rối xảy ra tại địa phương trong những ngày gần đây.

Dự kiến, sáng nay (13/6), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận kết hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ gây rối tại huyện Tuy Phong và Bắc Bình.

Cơ quan công an sẽ đánh giá một cách toàn diện mức độ thiệt hại tài sản của nhà nước tại trụ sở Trạm cảnh sát PCCC, do nhóm người quá khích đốt phá và lấy mất trong ngày 11/6.

Khám nghiệm hiện trường vụ gây rối ở Bình Thuận trong sáng nay - Ảnh 2.

Lực lượng an ninh bị các đối tượng quá khích ném đá ở Bình Thuận. Ảnh: VTC News

Tại trụ sở UBND tỉnh và Sở KH&ĐT Bình Thuận, hiện Cơ quan CSĐT cũng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và thống kê các tài sản bị thiệt hại do nhóm người quá khích gây ra.

Theo Chủ tịch UBND H.Tuy Phong Huỳnh Văn Điển, suốt ngày hôm qua đã không còn hiện tượng người dân tụ tập đông người trên QL1 đoạn qua cầu Nam, TT.Phan Rí Cửa. Công tác an ninh trật tự đã được đảm bảo. Tuy nhiên, ông Điển nhận định hậu quả hai ngày nhóm người quá khích gây mất an ninh trật tự là rất nặng nề; thiệt hại về tài sản do vụ gây rối này là rất lớn.

Thống kê ban đầu ở Tuy Phong và Bắc Bình cho thấy có 8 ô tô của công an bị đốt cháy, 2 ô tô bị đập phá hư hỏng. Riêng ở Phan Thiết có hàng chục xe máy của chiến sĩ công an bị đốt cháy, 3 ô tô của Sở KH&ĐT đang để trong nhà xe bị đốt cháy rụi.

Theo đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận, tình hình trên địa bàn đã ổn định. Trong đêm 11/6, 99 người có hành vi quá khích, ném đá vào cảnh sát trước trụ sở UBND tỉnh đã bị tạm giữ. Riêng 102 người bị tạm giữ từ ngày 10/6 cảnh sát đã thả 94 người, 8 người vẫn tiếp tục bị điều tra. Như vậy, tính đến chiều 12/6, công an Bình Thuận đã tạm giữ 107 người.

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Huỳnh Văn Điển cho biết, có 28 cảnh sát bị thương khi đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực Phan Rí Cửa những ngày qua. 

Cũng trong sáng nay, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, đại tá Đào Trọng Nghĩa cũng cho biết, sáng nay thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ công an, sẽ làm việc với công an tỉnh này.

"Chúng tôi đang hội ý và sẽ xin ý kiến của Bộ trưởng Bộ Công an về việc khởi tố vụ án", đại tá Nghĩa cho hay.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news