Tin mới

Cận cảnh khu chợ phù thuỷ đáng sợ trên thế giới

Thứ hai, 24/03/2014, 11:42 (GMT+7)

Dạo chợ hay mua sắm bùa chú tại một trong bốn khu chợ ma thuật nổi tiếng của thế giới luôn tạo cảm giác thích thú nhưng đôi khi cũng khiến người ta sợ hãi.

La Paz tên đầy đủ là Nuestra Señora de La Paz của Boliva là một trong những thủ đô cao nhất thế giới, ở độ cao khoảng 3.650 m trên mực nước biển. Trên một con phố lát đá cuội gần nhà thờ thiết kế phức tạp của kiến trúc sư Iglesia de San Francisco có nghệ thuật pha trộn giữa bản địa và thực dân Tây Ban Nha. Đó là kiến trúc baroque và văn hóa bản địa đang nở rộ ở khu chợ phù thủy.

Xem video cận cảnh về khu chợ phù thuỷ đáng sợ này

 

 

Bất cứ ai cũng có thể đến khu chợ phù thủy để tìm kiếm thuốc chữa trị cho một loại bệnh nào đó, nhìn qua khắp lượt các thầy lang đến từ dãy núi Andes để chọn một ra một người chữa bệnh hay đi dạo qua các quầy hàng và chọn ra một món hàng mà sẽ giúp người ta tìm thấy một công việc hay một người yêu.

Khám phá 4 khu chợ ma thuật trên thế giới
 
Khám phá 4 khu chợ ma thuật trên thế giới
 

 

Những bức tượng đầy màu sắc của các vị thần Inca được xếp ngay hàng thẳng lối ở các cửa hàng cũng như các gói hương, bùa hộ mệnh, nến và những chiếc lọ chứa chất lỏng bao gồm các loại thảo mộc khô, rượu và đôi lúc phần còn lại của hỗn hợp này có chứa cả chất của động vật để sử dụng trong các nghi lễ.

Khám phá 4 khu chợ ma thuật trên thế giới

Tại khu chợ này, người ta cũng có thể tìm thấy những bộ câu thần chú, những bức tượng động vật nhỏ xinh xắn và thậm chí cả túi lá coca khô. Khi lá coca đã qua xử lý, nó sẽ hình thành một dạng thuốc an thần do chứa cô-ca-in. Ở dạng thô, chưa qua chế biến, nếu nhai lá coca trực tiếp, nó sẽ giúp người ta giảm đau đầu, đau bụng và buồn nôn.

Một khu chợ khác khiến khách du lịch kinh hãi không kém.

Khu chợ bùa chú này mang tên Akodessewa Fetish nằm ngay giữa thủ đô Lome của Togo, vùng Tây Phi. Nó được đánh giá là lớn nhất thế giới và chỉ dành riêng cho việc mua bán nguyên vật liệu mà các thầy phù thủy sử dụng để tạo ra các loại bùa chú, cúng tế và chữa bệnh.

Khám phá 4 khu chợ ma thuật trên thế giới
 

Ở Tây Phi, nghi lễ phù phép đã diễn ra từ thời xa xưa, thậm chí còn diễn ra trước khi người châu Phi bị người Mỹ bắt làm nô lệ. Ngày nay, những tôn giáo tin vào phép thuật vẫn được coi trọng ở các quốc gia như Togo, Ghana hay Nigeria. Mọi người vẫn tin rằng việc dùng các bộ phận trên cơ thể động vật hay các bùa chú trong nghi lễ kỳ lạ có thể giải quyết tất cả vấn đề cả về thể xác cũng như tinh thần cho họ.

Khám phá 4 khu chợ ma thuật trên thế giới
 

Khu chợ trông từ xa đã rất rùng rợn, bí ẩn và bị phủ đầy bụi, cát sa mạc. Vào trong các quầy hàng, bạn sẽ rùng mình khi thấy hàng loạt bộ phận của các loài động vật. Các mặt hàng chủ yếu trong chợ là đầu, đuôi, da thú và chân động vật khô, bày la liệt dưới đất, trên bàn gỗ, chất đống lên nhau hay treo lủng lẳng trên các cột gỗ. Khỉ đầu chó xuất hiện nhiều nhất tại khu chợ vì phổ biến và dễ săn bắt, sau đấy là các loài khác như: linh dương, trâu rừng, kỳ đà, lạc đà, lợn rừng, khỉ, báo, hổ, rắn… đều có đủ cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news