Tin mới

Khám phá hang động dài nhất châu Á, phát hiện nhiều sinh vật kỳ dị và cảnh tượng kỳ ảo

Thứ bảy, 14/04/2018, 09:57 (GMT+7)

Mới đây các nhà khoa học đã đưa ra một thông báo bất ngờ sau khi tiến hành đo đạc và khám phá thêm nhiều nhánh mới của hang động đá vôi tại Trung Quốc.

Mới đây các nhà khoa học đã đưa ra một thông báo bất ngờ sau khi tiến hành đo đạc và khám phá thêm nhiều nhánh mới của hang động đá vôi tại Trung Quốc.

Một nhóm nghiên Trung Quốc và Pháp đã cùng nhau tiến hành đo đạc lại chiều dài của hang động đá vôi Shuanghe ở Tuân Nghĩa, Quý Châu, Trung Quốc. Đây là hang động được phát hiện cách đây 30 năm.

Chiều dài sau đó được xác nhận là khoảng 238 km, dài hơn 25 km so với chiều dài đo được trước đó vào năm 2014, dài hơn 16 km so với hang động Gua Air Jernih (là hang động dài nhất châu Á ở Malaysia trước đó).

Trước đó đã có hơn 10 cuộc khảo sát lớn từ các nhà nghiên cứu Trung Quốc và cả quốc tế và phát hiện tới 203 lối vào hang động này.

Những nhà thám hiểm ròng dây và chui xuống hang động này để có thể khám phá những địa điểm mà trước đây còn chưa được biết đến với nhiều sinh vật kì dị và cả khung cảnh tuyệt đẹp với thác nước, sông ngầm.

Nhóm thám hiểm quốc tế đứng đầu bởi Li Po, giám đốc Trung tâm nghiên cứu hang động đá vôi tỉnh Quý Châu cho biết họ đã phát hiện hơn 60 loài sinh vật sống ở đây và cả hóa thạch loài động vật ăn thịt tuyệt chủng cách đây 11.000 năm là hổ răng kiếm và gấu trúc khổng lồ.

Theo đó, các sông ngầm còn giúp hệ sinh thái bên trong hang động trở nên đa dạng với nhiều sinh vật sống ở đây như loài sóc bay khổng lồ đỏ trắng có tên khoa học là petaurista alborufus. 

Vào hang động dài nhất châu Á, phát hiện nhiều sinh vật kỳ dị và cảnh tượng kỳ ảo - Ảnh 1.

Nhóm chuyên gia phát hiện tatar cả 143 khoang bên trong hệ thống phức tạp, 56 khoang thông với nhau, có 5 sông ngầm và 118 nhánh nhỏ. Ảnh: Jean - Francois Fabrlol

Những nhà thám hiểm cho dây và chui xuống hang động này để có thể khám phá những địa điểm mà trước đây còn chưa được biết đến với nhiều sinh vật kì dị và cả khung cảnh tuyệt đẹp với thác nước, sông ngầm. Ảnh: Jean - Francois Fabrlol

Vào hang động dài nhất châu Á, phát hiện nhiều sinh vật kỳ dị và cảnh tượng kỳ ảo - Ảnh 3.

Hang động được cho là hình thành từ khoảng 100 triệu năm trước dưới kỷ Creta. Ảnh: Dailymail

Vào hang động dài nhất châu Á, phát hiện nhiều sinh vật kỳ dị và cảnh tượng kỳ ảo - Ảnh 4.

Năm 2004, hang động đá vôi này được chuyển thành công viên địa chất quốc gia và cho phép mọi người tới đây tham quan. Ảnh: Xinhua

Mặc dù có chiều dài ấn tượng nhưng hang động chỉ bằng 1/3 chiều dài hang động dài nhất thế giới là hang Mammoth ở Kentucky, Mỹ (643 km).

Vào hang động dài nhất châu Á, phát hiện nhiều sinh vật kỳ dị và cảnh tượng kỳ ảo - Ảnh 6.

Bên trong hang động là hệ thống các hang động nhỏ chưa từng được khám phá trước đó. Ảnh: China.org

Vào hang động dài nhất châu Á, phát hiện nhiều sinh vật kỳ dị và cảnh tượng kỳ ảo - Ảnh 7.

Hệ thống hang động kỳ vĩ đã biến nơi đây trở thành địa điểm thám hiểm và du lịch được yêu thích ở Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Vào hang động dài nhất châu Á, phát hiện nhiều sinh vật kỳ dị và cảnh tượng kỳ ảo - Ảnh 8.

Khung cảnh bí ẩn và hoang sơ bên trong hang động. Ảnh: Xinhua

Vào hang động dài nhất châu Á, phát hiện nhiều sinh vật kỳ dị và cảnh tượng kỳ ảo - Ảnh 9.

. Ảnh: China Tour Advisors

Vào hang động dài nhất châu Á, phát hiện nhiều sinh vật kỳ dị và cảnh tượng kỳ ảo - Ảnh 10.

Du khách còn có thể thám hiểm hang động bằng bè. Ảnh: Xinhua

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news