Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đang vào cuộc kiểm tra vụ khăn lụa có cả mác made in China và made in Viet Nam của tập đoàn Khaisilk.
Chiếc khăn lụa thương hiệu Khaisilk vừa có mác made in China và madein Viet Nam |
Thời gian gần đây, dư luận bàn luận xôn xao việc khăn lụa Khaisilk vừa có mác made in China và made in Viet Nam. Điều này không những dấy lên nghi ngại về thương hiệu khăn lụa của ông Hoàng Khải có đúng thực chất như những gì trước đây ông vẫn tự hào mà cả vấn đề về niềm tin của người tiêu dùng dành cho thương hiệu này dường như vừa bị “đánh cắp”.
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra sự việc nói trên và sẽ thông tin khi có kết quả.
Trở lại với sự việc đang gây xôn xao dư luận liên quan đến Khaisilk, theo chia sẻ của ông Hoàng Khải (Khải Silk) - Chủ tịch tập đoàn Khaisilk, việc nhập khẩu khăn lụa tơ tằm từ Trung Quốc đã diễn ra từ những năm 90, trong hoàn cảnh ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái vì thế doanh nghiệp không tìm đủ nguồn hàng phù hợp với chất lượng tốt từ các làng nghề trong nước.
Và tỷ lệ hiện tại giữa khăn lụa nhập khẩu Trung Quốc và khăn lụa từ các làng nghề Việt Nam là 50 – 50.
Ông Khải cũng cho rằng, số hàng nhập từ Trung Quốc đều là sản phẩm chất lượng và được kiểm duyệt kỹ, ông cũng không mong khách hàng nghĩ rằng họ đang bị đánh lừa.
Mặc dù doanh nhân Hoàng Khải đã chính thức lên tiếng nhận lỗi sau một khoảng thời gian im lặng, nhưng điều này chắc chắn không thể cứu vãn được niềm tin đã không còn đủ đầy như trước đây mà người tiêu dùng và kể cả những người hâm mộ dành cho vị doanh nhân này. Và như thế cũng đồng nghĩa với việc mong muốn của ông Hoàng Khải sẽ khó lòng được đáp ứng.
Thế mới thấy, mặc dù có khéo léo cắt đi cái mác made in China đến đâu thì vẫn chẳng thể che dấu được sự thật chiếc khăn đó không phải là made in Viet Nam.
Ở vị trí là một doanh nhân, để tạo lập được một thương hiệu chắc chắn Hoàng Khải đã phải bỏ ra rất nhiều công sức cũng như tâm sức. Còn đối với những người ái mộ và hay theo dõi từng bước đi, câu nói của Hoàng Khải thì quả thật đây là một sự thất vọng dành cho họ.
Không biết rằng ông Hoàng Khải có cảm thấy “hẫng hụt” như khách hàng của ông sau sự việc đáng tiếc này?
Thế mới thấy, giá như doanh nghiệp của ông Hoảng Khải không làm việc “khuất tất” sau chiếc khăn lụa mà đối diện với sự thật và công bố đó là khăn lụa chất lượng được nhập khẩu từ một doanh nghiệp nào đó uy tín của Trung Quốc với người tiêu dùng thì có phải bây giờ ông Hoàng Khải vẫn đầy tự tin và nhận được lòng yêu mến của mọi người dành cho ông như trước đây.
Thiên Di