Tin mới

Kháng nghị hủy án, tạm đình chỉ công tác chủ tọa vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

Thứ năm, 17/05/2018, 20:03 (GMT+7)

TAND Tối cao đã chỉ đạo Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm đình chỉ công tác thẩm phán chủ tọa phiên tòa xử vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em để kiểm điểm.

TAND Tối cao đã chỉ đạo Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm đình chỉ công tác thẩm phán chủ tọa phiên tòa xử vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em để kiểm điểm.

Chiều 17/5, ông Nguyễn Chí Tuệ, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao xác nhận, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử ông phạm tội dâm ô với trẻ em.

Theo đó, quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của TAND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và yêu cầu xét xử phúc thẩm lại theo đúng pháp luật.

Ông Tuệ thông tin thêm, TAND Tối cao chỉ đạo Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm đình chỉ công tác thẩm phán chủ tọa phiên tòa Huỳnh Ngọc Thiện để kiểm điểm.

Cụ thể, thẩm phán chủ tọa và các thẩm phán trong HĐXX cùng phải làm giải trình để đánh giá trách nhiệm của từng người trong việc xét xử bản án phúc thẩm vừa nêu.

Trước đó, vụ án liên quan đến bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã kéo dài và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bị cáo Thủy nguyên là Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và năm nay đã 77 tuổi.

Kháng nghị hủy án, tạm đình chỉ công tác chủ tọa vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em - Ảnh 1.

Ảnh quang cảnh phiên tòa phúc thẩm.

Đối tượng mà bị cáo Thủy dâm ô là những trẻ em sinh sống trong một khu chung cư ở TP Vũng Tàu.

Bản án sơ thẩm cáo buộc bị cáo Thủy dâm ô với cháu T.H.A (sinh năm 2003) trong căn hộ ở chung cư Lakeside và tuyên bị cáo Thủy mức án 3 năm tù giam. 

Ngay sau khi nhận mức án bị cáo này đã kháng cáo kêu oan.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định những cáo buộc này không có cơ sở, chưa có chứng cứ vững chắc dù đại diện Viện KSND cùng cấp giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị giữ nguyên mức án sơ thẩm vì đủ căn cứ để buộc tội bị cáo Thủy.

Tuy nhiên, HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Thủy và tuyên mức án 18 tháng tù và cho hưởng án treo vì tòa xác định bị cáo chỉ có hành vi dâm ô với cháu N.N.A.D (sinh 2008).

Thượng tá, TS Hà Thị Hồng Lan (PGĐ trung tâm nghiên cứu tội phạm học và điều tra tội phạm - Học viện Cảnh sát nhân dân - Bộ Công an) cho biết trên VOV.VN, việc áp dụng mức án 18 tháng tù treo đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy là quá nhẹ.

Bản án trên chưa tương xứng với tính chất, mức độ và hậu quả mà tội phạm đã gây ra.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news