Tin mới

Khánh Hòa: 7 nữ sinh gặp nạn khi tắm hồ

Thứ sáu, 22/04/2016, 11:26 (GMT+7)

Sau khi học xong hai tiết đầu, 7 nữ sinh lớp 7 rủ nhau đến hồ thủy lợi Tà Rục (xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm) chơi và sẩy chân rơi xuống hồ. 5 nữ sinh được hai thiếu niên cứu còn hai nữ sinh khác đã tử vong.

7 nữ sinh lớp 7 ở Khánh Hòa đã gặp nạn khi tắm ở hồ thủy lợi Tà Rục (xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm). 5 nữ sinh được hai thiếu niên cứu còn hai nữ sinh khác đã tử vong.

Theo Tuổi trẻ, 7 nữ sinh gặp nạn là học sinh trường THCS Nguyễn Du (xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).

Xác nhận về vụ việc, trên Vnexpress, Chủ tịch xã Cam Phước Tây, ông Lê Tấn Long cho hay, chiều 20/4, 7 nữ sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Du tới bờ đê hồ nước Tả Rục, cách trường khoảng 8 km để chơi. Các em xuống hồ tắm nhưng sau đó chới với, chìm xuống đoạn nước sâu.

Khi đó, có hai thiếu niên là Cao Lâm (13 tuổi) và Bo Tý (14 tuổi, người dân tộc Raglai) đi chăn bò ngang qua thấy các nữ sinh đang chìm nên đã nhảy xuống nước cứu được 5 nữ sinh, 2 nữ sinh còn lại đã tử vong.

Đến chiều 21/4, gia đình đã tổ chức hậu sự cho hai nữ sinh xấu số.

Trước hành động cứu người của hai em Lâm và Tý, xã Cam Phước Tây đã khen thưởng hai em này và kiến nghị lên tỉnh, huyện có hình thức tuyên dương phù hợp.

Được biết, chỗ 7 nữ sinh gặp nạn là hồ chứa nước phục vụ tưới tiêu, sinh hoạt của người dân. Lòng hồ sâu hơn chục mét, rất nguy hiểm.

Vụ tai nạn này một lần nữa cảnh báo tình trạng trẻ em đuối nước ở nước ta. Khi vụ 9 học sinh tử vong do Đuối nước tại Quảng Ngãi khiến nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news