Tin mới

Khánh Hòa: BOT Ninh Lộc liên tục phải xả trạm vì tài xế địa phương dừng xe phản đối

Thứ tư, 04/07/2018, 10:45 (GMT+7)

Các tài xế địa phương dừng xe phản đối khiến Quốc lộ 1A bị ùn tắc kéo dài, BOT Ninh Lộc (Khánh Hóa) liên tục phải xả trạm để đảm bảo an toàn giao thông.

Các tài xế địa phương dừng xe phản đối khiến Quốc lộ 1A bị ùn tắc kéo dài, BOT Ninh Lộc (Khánh Hóa) liên tục phải xả trạm để đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày 3/7, một số tài xế địa phương đã lái xe tải cỡ nhỏ đến BOT Ninh Lộc dừng tại làn thu phí, không chịu mua vé hay di chuyển khi có yêu cầu. Những người phản đối cho rằng, vị trí gần trạm có biển báo cấm quay đầu, trong khi đây là khu vực họ thường xuyên đi lại, bắt buộc phải qua trạm rất nhiều lần trong ngày.

Các tài xế dừng xe ở làn thu phí khiến BOT phải xả trạm 3 lần. Ảnh: Tiền Phong

Các tài xế này yêu cầu phải miễn phí cho các xe loại 2 và kêu gọi nhiều tài xế khác đang di chuyển qua trạm cùng dừng lại phản ứng. Sự việc khiến Quốc lộ 1 bị ùn tắc và BOT Ninh Lộc phải xả trạm 3 lần, theo Tiền Phong.

Trạm thu phí BOT Ninh Lộc đặt tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa thu phí hoàn vốn Quốc lộ 1A đoạn qua phía bắc tỉnh Khánh Hòa do Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa làm chủ đầu tư.

Ngay sau khi trạm thu phí đi vào hoạt động các lái xe người địa phương đã nhiều lần tập trung tại trạm để phản ứng những bất cập. Đầu tháng 5, do sự phản đối từ phía các tài xế có những ngày BOT Ninh Lộc đã phải xả trạm tới 20 lần.

Đến ngày 10/5, Bộ Giao thông- Vận tải đã thống nhất miễn 100% phí cho xe loại 1, giảm 40% phí cho xe loại 2 – xe tải nhỏ của người dân 20 xã, phường xung quanh khu vực trạm thu phí, theo VOV.

BOT Ninh Lộc vấp phải nhiều sự phản đối từ các tài xế ở khu vực lân cận.

Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Nếu tắc đường thì nhà đầu tư buộc phải xả trạm để đảm bảo giao thông thông suốt. Vẫn là những đối tượng hôm trước, họ đưa ra nhiều lý do như chưa thực hiện đúng cam kết. Rõ ràng, hiện nay, nhà đầu tư đã miễn, giảm cho phương tiện của 20 xã, phường rồi. Hôm nay, người ta lại có chuyện biển báo cấm quay đầu, xe của một số người dân ở gần đấy khi muốn về nhà thì buộc phải đi qua trạm thu phí”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news