Tin mới

Khánh Hòa: Mời người loan tin xuất hiện gấu rừng lên làm việc

Thứ bảy, 06/08/2016, 19:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc xuất hiện gấu rừng "gầm rú" tại vùng rẫy xã Vĩnh Phương (Nha Trang, Khánh Hòa), cơ quan chức năng mới đây đã mời một người dân lên làm việc, tiến hành lấy lời khai để xác minh thông tin đang gây hoang mang dư luận. 

Liên quan đến vụ việc xuất hiện gấu rừng "gầm rú" tại vùng rẫy xã Vĩnh Phương (Nha Trang, Khánh Hòa), cơ quan chức năng mới đây đã mời một người dân lên làm việc, tiến hành lấy lời khai để xác minh thông tin đang gây hoang mang dư luận. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết chiều 6/8, Công an xã Vĩnh Lương (TP Nha Trang) vừa mời anh Lê Quốc Tuấn (SN 1985, trú xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang), một người dân làm rẫy ở xã Vĩnh Phương lên làm việc để xác minh thông tin có gấu rừng xuất hiện vào ban đêm. 

Lán trại của người dân làm rẫy ở Lỗ Buông, Hòn Khô (Vĩnh Phương, Nha Trang). Ảnh: Dân Trí

Theo đó, tại cơ quan chức năng, anh Tuấn cho biết khu vực anh làm rẫy là Lỗ Buông, Hòn Khô (TP Nha Trang), là ngọn đồi giáp ranh giữa 2 xã Vĩnh Phương và Vĩnh Lương. Anh cho hay trong thời gian làm rẫy có nhìn thấy gấu rừng xuống rẫy của anh. Cụ thể, anh Tuấn phát hiện gấu rừng vào lúc 17h45 ngày 31/7. 

"Trong lúc tôi đang dọn phát, cắt cỏ rẫy thì ngước mặt lên nhìn thấy gấu rừng đang đứng phía đối diện với tôi khoảng 5m. Tôi buông dụng cụ bỏ chạy về trại rồi hô hoán anh em trong nhà để phòng ngừa”, anh Tuấn cho biết. 

Cũng theo đó, theo anh Tuấn chia sẻ, trước đó vài tháng khi ở lại lán trại canh rẫy, anh cũng đã nghe thấy tiếng gầm rú của gấu rừng lúc nửa đêm.  

Chia sẻ về thông tin trên, đại diện xã Vĩnh Phương, bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phương (Nha Trang) cho biết xã đang tiến hành xác minh những nguồn tin liên quan để kiếm chứng thông tin này.  

Bà Tuyết cũng cho biết người dân xã Vĩnh Phương chỉ mới nghe kể lại chứ chưa có ai trực tiếp găp gấu.

Anh Lê Quốc Tuấn, người cho rằng mình từng “chạm mặt” gấu rừng có hộ khẩu ở thôn Văn Đăng 2 (xã Vĩnh Lương), chứ không phải là xã Vĩnh Phương như người dân vẫn loan tin. 

Hiện địa phương đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh sự việc. Chi cục kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa cũng đã chỉ đạo kiểm tra và khuyến cáo người dân nên thận trọng trong lúc làm rẫy, đồng thời nghiêm cấm hành vi xâm hại nếu đó là gấu rừng.  

Trước đó, thông tin trên VTV cũng cho biết nhiều người dân thuộc khu vực Lỗ Buông, thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa trong vòng 1 tháng trở lại đây luôn cảm thấy bất an.

Theo đó, mỗi lần xuất hiện, tiếng gầm rú của gấu vang động cả khu rừng khiến nhiều người ở lại canh rẫy ban đêm phải bỏ chạy xuống núi. Trước thông tin có sự xuất hiện của gấu đã khiến hàng trăm hecta trên đỉnh núi bị bỏ hoang vì người dân không dám lên thu hoạch. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news