Tin mới

Khi 10X làm chuyện người lớn

Thứ hai, 21/07/2014, 09:26 (GMT+7)

Thời gian gần đây, rất nhiều câu chuyện đau lòng để lại hệ lụy khôn lường sau chuyện thế hệ 10X làm chuyện người lớn.

 

 

Thời gian gần đây, rất nhiều câu chuyện đau lòng để lại hệ lụy khôn lường sau chuyện thế hệ 10X làm chuyện người lớn.

Làm chuyện người lớn khi tuổi còn nhỏ

Câu chuyện xảy ra tại TP.HCM vào cuối tháng 6/2014 khi công an nhận được đơn thư của mẹ bé P.K.C (12 tuổi) tố cáo con bà bị một thanh niên hiếp dâm tại quán cà phê chòi ở phường Phước Long B (quận 9).

Cụ thể, trong đơn tố cáo có nói bé quen với thanh niên tên Phú và bị anh ta cưỡng hiếp trên võng sau lần đầu gặp mặt. Không những thế, thanh niên này còn lấy diện thoại chụp bé trong tình trạng không mặc quần áo, đe dọa sẽ gọi điện báo bố mẹ cũng như tung ảnh lên mạng.

Sau 10 ngày theo dõi công an đã bắt Phú. Phú đã không thừa nhận hiếp dâm, mà cô bé này đồng thuận theo về phòng trọ của Phú tại phường Tăng Nhơn Phú B để quan hệ tình dục. Ngoài ra, Phú còn khai trong quá trình làm chuyện người lớn, cô bé còn khoe trước đó đã có quan hệ tình dục với một người đàn ông tên V.

Câu chuyện gây bất ngờ cho gia đình khi Cúc đến đối chất. Cô bé nói đã tò mò làm chuyện ấy nhiều lần với một người đàn ông tên V. khi mới 11 tuổi. Cô cũng chia sẻ, thời gian gần nhất quan hệ với V. chỉ trước 2 ngày quan hệ với Phú.


Ảnh minh họa.

Cùng thuộc thế hệ 10X, vào tháng 6 vừa qua, lực lượng chức năng huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Quốc Lại (19 tuổi, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) về hành vi giao cấu với trẻ em.

Theo đó, trưa ngày 10/5, công an thị trấn Long Hải ập vào nhà nghỉ Trà My bắt quả tang Lại đang quan hệ tình dục với bé Hoa (14 tuổi, huyện Long Điền). Tại cơ quan công an, Lại khai là sinh viên năm thứ nhất của một trường đại học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nửa năm trước Lại quen Hoa. Biết Hoa nhỏ tuổi nhưng bề ngoài giống như thiếu nữ nên Lại nảy sinh tình cảm yêu đương. Sau những lần đi chơi, Lại chở bạn gái đến thuê nhà nghỉ để làm chuyện người lớn.

Mới đây, cũng tại TP.HCM, vào đầu tháng 7, một người mẹ đã sốc khi phát hiện con gái 13 tuổi làm chuyện ấy với bạn trai ngay tại cầu thang. Chàng trai đã bị bắt giữ, người mẹ cũng như các gia đình trên viết đơn tố cáo hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, trước đó, cô bé lại chính là người nhắn tin rủ bạn trai đến tâm sự.

Để trẻ không “chạy lạc đường”

Những câu chuyện 10X làm chuyện người lớn để lại hệ lụy. Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa và bác sĩ Lê Thị Kim Dung, nguyên nhân chủ yếu của những câu chuyện 10X quan hệ tình dục sớm là do cách giáo dục của cha mẹ. Rất nhiều phụ huynh vẫn e ngại khi nhắc đến vấn đề tình dục vì sợ đó là “vẽ đường cho huơu chạy” nhưng phải biết cách dạy con để không “chạy lạc đường” mới là cách đúng đắn.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa phân tích nguyên nhân thế hệ 10X làm chuyện người lớn sớm: “Theo những nghiên cứu cho thấy, trẻ em ngày nay phát dục sớm 2 năm so với 30 năm trước. Đó là do sinh lý trẻ phát triển nhanh khi chế độ đời sống được nâng cao, từ đồ ăn, thức uống hàng ngày chứa chất gây tăng trưởng khiến trẻ em có kinh nguyệt sớm. Ngoài sinh lý, nguyên nhân xã hội như sự lan tỏa rộng rãi những hình ảnh, clip về quan hệ yêu đương, nam nữ trên giới truyền thông cũng góp phần ảnh hưởng".

"Vì vậy, nếu không biết cách giáo dục, quản lý trẻ đúng cách sẽ dẫn đến việc trẻ em tò mò khi xem phim sex và học theo. Đây không phải là tình yêu là mà sự ham muốn tình dục, tò mò của giới trẻ với người khác giới" - ông Hòa nhấn mạnh.

Lời khuyên của chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho các bậc cha mẹ: “Nên quan tâm, quản lý các em đúng đắn như việc tránh cho trẻ em sử dụng máy tính, điện thoại di động có thể truy cập Internet. Bố mẹ nên giáo dục các em đến những sở thích lành mạnh như đọc sách, xem phim thiếu nhi, tham gia các chương trình nghệ thuật".

Bên cạnh đó, cha mẹ nên sớm giáo dục con biết cách tự vệ để tránh bị xâm hại tình dục. Nếu câu chuyện đã lỡ xảy ra, phụ huynh nên bình tĩnh xử lý, yêu thương và giúp con vượt qua khó khăn. Người lớn không mắng chửi, bôi nhọ nhân phẩm sẽ dẫn đến hành động tiêu cực".

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung - trưởng một phòng khám tư nhân tại Hà Nội cho biết bà đã từng phá thai cho những cô gái chỉ 13-14 tuổi. Bác sĩ Dung cũng cho rằng, việc xâm hại tình dục trẻ con xảy ra nhiều nơi trên thế giới nhưng ở Việt Nam xảy ra khá nhiều.

Nguyên nhân được bác sĩ Dung chia sẻ: “Do việc giáo dục trẻ nhỏ về sức khỏe sinh sản không được bố mẹ quan tâm vì còn e ngại”. Điều này sẽ dẫn nhiều đến hậu quả nghiêm trọng khi con bị xâm hại tình dục: “Trẻ dễ bị tự ti, mặc cảm, tinh thần suy sụp và chịu rất nhiều áp lực khác từ phía gia đình và xã hội. Từ đó sa vào các tệ nạn mại dâm, ma túy”.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Cô bé bán bánh xèo và bản sao Isaac làm khán giả

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news