Tin mới

Khi con người cũng là lữ khách thì đừng đối xử tàn ác với muôn loài!

Thứ sáu, 05/06/2020, 16:27 (GMT+7)

Voi mẹ không hề biết trong trái dứa có thuốc nổ bởi nó chỉ đang đi kiếm ăn để nuôi dưỡng đứa con đang nằm trong bụng, chờ ngày cứng cáp để chào đời. Nhưng mọi thứ đã không thể tiếp tục…

Nỗi đau của tình mẫu tử từ sự kiện chú voi ăn trái dứa 'biết nổ'

Hôm qua, cả thế giới như sôi sục khi nghe được câu chuyện đầy xót xa được Mohan Krishnan, nhân viên kiểm lâm ở Nilambur, bang Kerala (Ấn Độ) chia sẻ trên Facebook cá nhân. Câu chuyện kể về một voi mẹ đã chết sau khi ăn phải trái dứa bị người dân nhét thuốc nổ bên trong.

Voi mẹ đằm mình dưới nước để xoa dịu cơn đau (ảnh internet)

Điều khiến mọi người bức xúc hơn nữa là con voi do không chịu được tổn thương quá lớn nên đã chết đứng trong đau đớn giữa dòng sông cứ mãi trôi, trong bụng là đứa con bé bỏng chưa kịp chào đời.

>> Xem thêm: Lật sàn nhà phát hiện ngôi mộ cổ 1000 năm nằm bên dưới

Mọi thứ sẽ không đau đớn đến thế nếu voi mẹ không bị đói nhiều ngày đến nỗi phải rời khu rừng để tìm kiếm nguồn lương thực từ người dân. Và nếu con người không độc ác đến mức nhét thuốc nổ vào trái dứa thì chú voi con sẽ có cơ hội nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

Khi voi ăn phải trái dứa độc ác ấy, quả pháo đã phát nổ khiến voi mẹ bị gãy hàm, tổn thương nghiêm trọng ở lưỡi và miệng. Đau đớn vì không thể ăn uống được, voi mẹ chỉ cố gắng quay lại rừng, ngâm mình dưới nước để tránh những vết lở loét thu hút ruồi nhặng bâu vào vết thương.

Có lẽ, suy nghĩ của voi mẹ lúc này là cố gắng tìm mọi cách để xoa dịu cơn đau, nó tin rằng cơn đau sẽ sớm qua thôi vì trọng trách của nó vẫn còn rất nặng nề đó là chăm sóc cho voi con bé bỏng trong bụng. Nhưng mọi thứ cũng chỉ dừng lại ở đây vì sự đau đớn đã vượt quá sức chịu đựng của voi mẹ rồi...

>> Xem thêm: Phi công người Anh phục hồi diệu kỳ: Phổi thông khí 58%, đã mỉm cười

Krishnan viết trên Facebook rằng: "Con voi có lẽ đã nhận ra điều gì sắp xảy đến với nó. Lệ bắt đầu rơi trên mắt của nó, ai chứng kiến cũng đều vô cùng kinh ngạc. Lúc đó tôi có cảm giác như dòng sông cũng đang sôi lên khi những giọt nước mắt ấy rơi xuống, chắc dòng sông cũng đang phẫn nộ trước sự ích kỷ của loài người".

Khi con người cũng là lữ khách thì đừng đối xử tàn ác với động vật

Sau khi trút hơi thở cuối cùng, điều an ủi duy nhất mẹ con voi nhận lại là được con người mai táng tử tế, xem như sự chuộc lỗi muộn màng cho những gì tồi tệ mà họ đã làm ra. Giờ đây, dù có xót thương thế nào thì cả mẹ con voi đều đã chết, mọi thứ chẳng thể nào thay đổi ngoài việc con người hãy thức tỉnh hành vi của mình.

Voi mẹ chẳng hề phá phách cũng không hề tấn công bất kỳ ai vậy mà nó phải nhận một cái chết đầy đau đớn. Có ai ngờ chỉ ăn một quả dứa thôi mà cả mẹ lẫn con đều phải lìa đời. Sự ra đi quá đau đớn đến nỗi người nghe phải rơi nước mắt.

Voi mẹ tha thẩn kiếm ăn rồi vô tình tìm được một trái dứa, tưởng rằng đây sẽ là nguồn dinh dưỡng ngọt ngào nuôi con, ai ngờ lại là trái đắng cướp đi sinh mạng, kéo theo đó là cơ hội voi con nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

Trái dứa độc ác khiến voi mẹ bị bỏng rát nên vội tìm đến nguồn nước để xoa dịu cơn đau. Tưởng rằng mọi thứ sẽ sớm ổn thôi nhưng cuối cùng bản thân voi mẹ cũng không thể cứu được chính mình và đứa con nhỏ trong bụng. Dòng nước cũng là nơi hai mẹ con bên nhau lần cuối cùng trước khi lên thiên đường.

>> Xem thêm: Kiện Google Maps vì cố tình khiến tình cảm vợ chồng rơi vào bế tắc

Vậy là kết thúc một cuộc đời chỉ vì một trái dứa. Nhưng ẩn sâu trong đó người ta thấy sự độc ác của loài người. Cớ sao lại tàn nhẫn và độc ác đến như vậy dù cho mục đích ban đầu không phải hướng vào những chú voi.

Đây cũng không phải lần đầu tiên voi ăn nhầm cái bẫy trái cây có thuốc nổ mà con người tạo ra. Trước đó, đã có rất nhiều vụ việc tương tự. Mặc dù việc nhồi thuốc nổ vào quả dứa được cho rằng không phải để tấn công lũ voi mà để xua đuổi lợn rừng phá hoại mùa màng nhưng nó lại tiếp tay giết hại không ít những loài vật vô tội.

>> Xem thêm: Tại sao vụ hiệp sĩ bị đánh gãy chân vì giúp dân lấy lại tài sản vẫn chưa khởi tố?

Sự việc không phải đầu tiên nhưng hy vọng rằng đây sẽ là sự việc giúp con người thức tỉnh hành vi tàn bạo của mình. Con người luôn muốn chinh phục thiên nhiên, làm chủ muôn loài nhưng đừng quên trái đất này không chỉ riêng của con người mà của cả muôn loài. Đừng để sự ích kỷ của bản thân dẫn đến việc tàn sát những loài vật vô tội.

Hãy đối xử tôn trọng với thiên nhiên và những loài động vật như cách voi mẹ đã tin tưởng quả dứa kia là an toàn!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news