Tin mới

Khỉ hoang xuất hiện quậy phá tại khu dân cư Hà Nội: Cử người dỗ dành, nói chuyện rồi cho ăn nhưng vẫn chưa bắt được

Thứ tư, 21/03/2018, 08:54 (GMT+7)

Nhiều cán bộ ở vườn thú Hà Nội được cử vui chơi thân thiết, nói chuyện với khỉ nhưng chưa bắt được khỉ hoang quậy phá nhà dân.

Nhiều cán bộ ở vườn thú Hà Nội được cử vui chơi thân thiết, nói chuyện với khỉ nhưng chưa bắt được khỉ hoang quậy phá nhà dân.

Chiều 20/3, trao đổi trên báo Đời sống & Pháp lý, ông Mai Anh Tuấn, Chủ tịch phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, sau nhiều ngày phối hợp với cán bộ Vườn thú Hà Nội, cán bộ Chi cục kiểm lâm để vây bắt con khỉ hoang quậy phá nhà dân nhưng cho tới nay vẫn chưa thể bắt được.

Con khỉ hoang đang leo trèo qua các nhà dân.

Ông Tuấn cho biết thêm, để tránh khỉ bị tổn thương hay sợ hãi khi bị bắt giữ nên lực lượng chức năng đang cố dùng mọi biện pháp cho ăn, dỗ dành và nói chuyện để cho khỉ quen người rồi từ đó giơ ống thổi thuốc mê nhưng cứ thấy ống giơ lên con khỉ hoang lại lao lên nóc nhà chạy thoát.

“Con khỉ có thể được con người nuôi dưỡng nên rất tinh ranh. Hai cán bộ vườn thú tới vui đùa, nói chuyện cùng khỉ nhưng chưa thể bắt được. Chúng tôi đang nhờ một số phụ nữ trong khu vực vui chơi thân thiết với khỉ để có thể bắt khỉ dễ dàng hơn”, ông Tuấn nói.

Trước đó, tại địa bàn tổ dân phố số 5, thuộc phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xuất hiện con khỉ leo lên nóc nhà vào khu dân cư kiếm ăn và quậy phá gây thiệt hại về tài sản, làm cho nhiều người lo lắng.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, những ngày qua tuy lực lượng chức năng đã xuống địa bàn, tìm đủ phương cách để bắt sống con khỉ này thì con khỉ vô chủ vẫn tiếp tục vào khu dân cư kiếm ăn cũng như quậy phá đồ đạc và hoa màu của người dân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news