Tin mới

Khi nào cư dân Carina được trở lại chung cư sinh sống sau vụ cháy 13 người chết?

Thứ bảy, 14/04/2018, 17:28 (GMT+7)

Hiện tại Viện Công nghệ - Bộ Xây dựng vẫn đang tiến hành công tác kiểm định tại hiện trường chung cư Carina sau vụ cháy. Chậm nhất ngày 20/4 sẽ có kết quả kiểm định, sau đó chủ đầu tư sẽ tiến hành sửa chữa, vệ sinh lại chung cư để cư dân về sinh sống.

Hiện tại Viện Công nghệ - Bộ Xây dựng vẫn đang tiến hành công tác kiểm định tại hiện trường chung cư Carina sau vụ cháy. Chậm nhất ngày 20/4 sẽ có kết quả kiểm định, sau đó chủ đầu tư sẽ tiến hành sửa chữa, vệ sinh lại chung cư để cư dân về sinh sống.

Mới đây, ông Trần Quang Hải – đại diện chủ đầu tư Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh (Cty Hùng Thanh) cho biết, ngày 6/4 vừa qua Đoàn công tác của Viện Công nghệ - Bộ Xây dựng đã bắt đầu tiến hành kiểm định tại hiện trường chung cư Carina sau vụ cháy. 

Theo chủ đầu tư, dự kiến chậm nhất ngày 20/4 sẽ có kết quả kiểm định. Ngay sau khi có kết quả kiểm định và được Sở Xây dựng cấp phép sửa chữa thì Công ty Hùng Thanh sẽ bắt tay ngay vào việc sửa chữa lại chung cư Carina. 

Khi nào cư dân Carina được trở lại chung cư sinh sống sau vụ cháy 13 người chết? - Ảnh 1.

Chung cư Carina đang được kiểm định, chuẩn bị đưa vào sửa chữa.

Thông báo với cư dân, thời gian sửa chữa hoàn thành block A và B dự kiến 30 ngày vì hai block này bị thiệt hại nặng khi vụ cháy xảy ra. Trong khi đó, block C sẽ tổ chức vệ sinh, sửa chữa trong 10 ngày do không ảnh hưởng nhiều từ vụ cháy. Sau khi việc sửa chữa hoàn thành, phía chủ đầu tư sẽ mời các chuyên ngành nghiệm thu toàn bộ công tác sửa chữa hệ thống PCCC để đảm bảo an toàn cho cư dân trở lại cuộc sống bình thường. 

Về công tác quản lý, vận hành tòa nhà, công ty Hùng Thanh sẽ thuê đơn vị chuyên nghiệp là Công ty SEJCO thực hiện cũng như quản lý xe tại tầng hầm. 

Khi nào cư dân Carina được trở lại chung cư sinh sống sau vụ cháy 13 người chết? - Ảnh 2.

Các căn hộ tại đây hiện tại đóng kín cửa, không có người sinh sống.

Trước đó, kết luận của cơ quan điều tra, vụ cháy xuất phát từ chiếc xe máy tay ga Attila tại tầng hầm do phía Công ty SEJCO quản lý. Sau đó ngày 7/4 vừa qua, chủ đầu tư đã có văn bản gửi Công ty SEJCO để yêu cầu phối hợp khắc phục hậu quả và đang chờ phía đơn vị này phản hồi. 

Đến hiện nay, chủ đầu tư đã chi hơn 5,7 tỷ đồng để hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy và công tác tạm ứng để hỗ trợ kinh phí sinh hoạt hàng ngày cho cư dân Carina Plaza. Chi hơn 8,6 tỷ để đền bù 29 xe ô tô và 247 xe máy bị hư hỏng. 

Hiện tại phía chủ đầu tư cũng cam kết, trong lúc chờ đợi kết quả của các cơ quan về pháp luật sẽ phối hợp với công ty mẹ (Công ty Cổ phần đầu tư 577) tạm ứng đủ kinh phí để đền bù và khắc phục toàn bộ các thiệt hại của cư dân để ổn định cuộc sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chung cư Carina