Tin mới

Khí thế át người, "Những chiến binh châu Á" đập tan bức tường mang tên Colombia

Thứ ba, 19/06/2018, 21:19 (GMT+7)

Phải đối mặt với một Colombia hùng mạnh, mọi dự đoán đều chỉ ra rằng Nhật Bản sẽ nhận thảm bại. Thế nhưng, mọi thứ lại rất khác.

Phải đối mặt với một Colombia hùng mạnh, mọi dự đoán đều chỉ ra rằng Nhật Bản sẽ nhận thảm bại. Thế nhưng, mọi thứ lại rất khác.

"KHÔNG VÀO!!! VẪN KHÔNG VÀO!!! Penalty rồi!" - Những diễn biến rất nhanh ấy đã xảy ra chỉ trong 3 phút đầu tiên của cuộc đối đầu giữa Nhật Bản với Colombia. Và thật ngạc nhiên, nó lại diễn ra trong vùng cấm địa của đại diện Nam Mỹ.

 

Ngay phút thứ 3, một cầu thủ Colombia mắc sai lầm, tạo điều kiện cho cầu thủ Nhật Bản vượt lên, đối mặt thủ môn Ospina. Cú dứt điểm đầu tiên không thể đánh bại Ospina nhưng buộc thủ môn này phải đẩy ra.

 

Một cầu thủ áo xanh khác nhanh chóng lao vào đá bồi và Carlos Sanchez phải dùng tay để cản phá bóng. Rất nhanh, trọng tài rút thẻ đỏ cho số 6 của đội bóng áo vàng và tặng Nhật Bản một quả 11m. Trên chấm đá phạt, Kagawa dễ dàng hạ gục thủ môn đang chơi cho

Colombia nhận thẻ đỏ và phải chịu penalty. Kagawa dễ dàng mở tỷ số cho Nhật Bản.

 

Với 1 bàn thắng dẫn trước, cùng lợi thế hơn người nhờ chiếc thẻ đỏ nhanh thứ 2 trong lịch sử World Cup, trận đấu sau đó dễ dàng hơn cực nhiều cho Nhật Bản. Nhưng có lẽ, mấu chốt không hẳn nằm ở chiếc thẻ đỏ và tình huống 11m ấy mà nằm ở khí thế của Những chiến binh châu Á, Những chiến binh Samurai xanh.

 

Cần phải biết, ngay từ những phút đầu gặp Colombia, Nhật Bản đã không co cụm về phòng ngự mà chơi sòng phằng với đối thủ. Nhờ thế, họ mới có tình huống đối mặt thủ môn Ospina, rồi sau đó là thẻ đỏ và bàn thắng.

 

Sau khi có lợi thế hơn người, hơn bàn, Nhật Bản cũng chơi cực kì quả cảm trước một Colombia như con thú bị thương, hung hãn lao lên tìm kiếm bàn gỡ. Falcao có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Ngược lại, Nhật Bản cũng chẳng thiếu những lần đe dọa khung thành Colombia.

 

Thua thiệt về sức mạnh, thể hình nhưng Nhật Bản đã sử dụng lối chơi kĩ thuật, ban chuyền nhuần nhuyễn để đối phó lại đội bóng được xem như mạnh nhất bảng H.

 

Khí thế át người, Những chiến binh châu Á đập tan bức tường mang tên Colombia - Ảnh 2.

Quintero sút phạt tinh quái cân bằng tỷ số cho Colombia.

Phải chờ tới phút 39, Quintero mới ghi được bàn thắng vào lưới Nhật Bản, nhờ tình huống đá phạt dưới hàng rào đầy tinh quái. Những tưởng đó sẽ là bước ngoặt để Colombia lật ngược tình thế trong hiệp 2, nhưng tất cả thêm một lần nữa lại nhầm.

Sang hiệp 2, Nhật Bản chơi hừng hực khí thế, còn mạnh mẽ và át người hơn cả hiệp 1. Thay vì Colombia thì chính đội bóng áo xanh mới liên tục chèn ép đối phương.

HLV Pekerman vội vã tung James Rodriguez và 2 cầu thủ khác vào sân, nhưng vô hiệu. Sau rất nhiều pha hãm thành cực kì nguy hiểm, tới phút 73 thì Ōsako đã bật cao đánh đầu cận thành, tung lưới Colombia. Giữa vòng vây của 4 cầu thủ áo vàng, Ōsako đã tỏa sáng rực rỡ.

Khí thế át người, Những chiến binh châu Á đập tan bức tường mang tên Colombia - Ảnh 4.

Ōsako bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhật Bản. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Dù mới thay HLV nhưng Nhật Bản đã có trận đấu vô cùng đáng khen.

Trong phần còn lại của trận đấu, Nhật Bản tiếp tục kiểm soát bóng, dồn ép Colombia không thể lên bóng. Với thứ bóng đá đầy tự tin, quả cảm, Nhật Bản đã thắng 2-1 và đó hẳn là màn trả thù Colombia sau thất bại 1-4 năm nào ở vòng bảng World Cup 2014 đầy ngọt ngào.

Vượt xa hơn thế, đó là niềm tự hào của cả châu Á, để tiếp thêm sức mạnh cho Hàn Quốc (thua Thụy Điển 0-1), Iran (cũng thắng Maroc 1-0).

Trước giờ G, HLV Lê Thụy Hải cho rằng nếu Nhật Bản may mắn cầm hòa Colombia, họ có thể đoạt vé đi tiếp vào vòng trong. Vì ở bảng H, 2 đối thủ còn lại không mạnh, là Ba Lan và Senegal. Với chiến thắng này, rõ ràng cơ hội đi tiếp còn rộng mở hơn cho Những chiến binh Samurai xanh.

Đội hình ra sân:

Colombia: Ospina, Murillo, Arias, Mojica, D. Sanchez, C. Sanchez, Cuadrado, Lerma, Quintero, Falcao, Izquierdo

Nhật Bản: Kawashima, Shoji, Nagatomo, Sakai, Yoshida, Shibasaki, Haraguchi, Kagawa, Inui, Hasebe, Osako.

Thống kê trận đấu

Khí thế át người, Những chiến binh châu Á đập tan bức tường mang tên Colombia - Ảnh 6.

 

Khí thế át người, Những chiến binh châu Á đập tan bức tường mang tên Colombia - Ảnh 7.

Khí thế át người, Những chiến binh châu Á đập tan bức tường mang tên Colombia - Ảnh 8.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2018