Tin mới

Khó tin với công nghệ 200 USD biến nhựa cây thành thịt bò

Thứ sáu, 22/07/2016, 10:55 (GMT+7)

Chỉ bằng một chút nhựa cây có trong tự nhiên, họ có thể dễ dàng biến chúng thành những miếng thịt bò ngon lành, có màu sắc và mùi vị giống y như thật. Ngay cả người sành ăn nhất cũng khó phân biệt được thật giả.

Chỉ bằng một chút nhựa cây có trong tự nhiên, họ có thể dễ dàng biến chúng thành những miếng thịt bò ngon lành, có màu sắc và mùi vị giống y như thật. Ngay cả người sành ăn nhất cũng khó phân biệt được thật giả.

Phát minh mới được công bố của công ty công nghệ thực phẩm Impossible Food là món hamburger sử dụng loại “thịt” khiến người ăn mê mẩn hơn cả thịt bò thật. Có lẽ món ăn này sẽ mở ra một bước ngoặt mới trong lịch sử thực phẩm chay.

Mặc dù đến thời điểm này công ty mới tiết lộ ra nhưng thực chất công nghệ thực phẩm đột phá này đã hoạt động âm thầm trong nhiều năm. Chính vì thế nó được xem là món ăn “kín mồm kín miêng” nhất trong lịch sử đồ ăn thế giới.

Thậm chí, tờ the Guardian cho biết, năm 2012 một phòng viên của họ được phép thử nó nhưng phải đồng ý điều khoản cam kết không viết về nó, cũng như không được cho người khác biết về mùi vị món ăn.

Chiếc bánh hamburger có phần nhân thịt bò được làm từ ... nhựa cây. Ảnh: TechInsider

Đến tận bây giờ, một số thông tin mới được tiết lộ trên tờ TechInsider, theo đó nhìn bên ngoài chiếc bánh hamburger không có gì khác biệt, bí mật nằm ở thành phần thịt bò trong nhân bánh, vì nó không phải là thịt bò.

Thực chất, phần nhân thịt trong chiếc bánh lại có liên quan mật thiết với nhựa cây, chính vì thế người ăn chay cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Cụ thể, các nhà khoa học của Impossible Food đã tìm thấy phân tử heme bên trong thực vật và động vật, heme là một trong những yếu tố tạo ra màu đỏ của máu, màu hồng của thịt và mang lại mùi vị và hương thơm như thịt thật. Sau đó, họ cấy heme vào men ủ, tạo môi trường tương thích nhằm duy trì heme. Đây là tiền đề cho những dây chuyền sản xuất “thịt” của công ty.

Công nghệ đặc biệt chế biến ra những miếng thịt có màu sắc và mùi vị giống y như thật

Sản phẩm cuối cùng ra đời đã thuyết phục được cả những người có thói quen ăn thịt khó tính nhất, rất khó để phân biệt giữa sản phẩm của hãng và một chiếc hamburger bò đích thực. Công ty dự kiến sẽ phục vụ món ăn này tại các nhà hàng cao cấp, bắt đầu từ thành phố New York.

Cũng theo thông tin Impossibe Food chia sẻ với TechInsider, công nghệ chế biến này từng được Google ngỏ ý muốn mua lại với mức giá khoảng 200 - 300 triệu USD, tương đương gần 45.000 tỷ đồng. Nhưng đến nay sự việc vẫn chưa đạt được sự đồng thuận cuối cùng giữa hai bên.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news