Tin mới

Khóa xe phun khí độc khiến kẻ trộm bỏ của chạy lấy người

Thứ tư, 26/10/2016, 10:46 (GMT+7)

Khí độc từ khóa chữ U ShunkLock có thể xuyên qua mặt nạ phòng độc và làm hỏng quần áo. Loại khí này còn có mùi khó chịu, tỏa rộng đến 3 m và lưu lại khá lâu trên da, quần áo.

Khí độc từ khóa chữ U ShunkLock có thể xuyên qua mặt nạ phòng độc và làm hỏng quần áo. Loại khí này còn có mùi khó chịu, tỏa rộng đến 3 m và lưu lại khá lâu trên da, quần áo.

[mecloud]PFo0zSCOaO[/mecloud]

Video: Next Media

Ngày 21/10, The Sun đưa tin, 2 nhà sáng chế Daniel Idzkowski và Yves Perrenoud ở San Francisco, bang California, Mỹ, phát minh ra khóa chữ U ShunkLock có khả năng phun khí độc khi bị phá. Một số loại khí được dùng có chứa capsaicin, chất gây vị cay của ớt.

Khí này gây khó thở và nôn mửa ngay lập tức, những triệu chứng giống khi bị xịt hơi cay. Ảnh: The Sun

Khi có người cắt khoảng 30% dây khóa, hơi khí sẽ phun ra từ chỗ rạch, hướng thẳng vào mặt kẻ trộm. Khí có thể xuyên qua mặt nạ phòng độc và làm hỏng quần áo. Loại khí này còn có mùi khó chịu, tỏa rộng đến 3 m và lưu lại khá lâu trên da, quần áo.

Tuy nhiên, chiếc khóa xe này không hoàn toàn dễ dùng. Nhóm sáng chế cho biết mục đích chính của nó là để cản trở kẻ trộm.

"Chúng có thể về thay quần áo, tắm gội, rồi quay lại. Nếu xe đạp vẫn còn ở đó, chúng chỉ cần cắt nốt phần khóa còn lại", Idzkowski nói. "Bạn không thể ngăn trộm 100%. Đó là lý do chúng tôi gọi nó là khóa răn đe, không phải giải pháp chống trộm",  Daniel chia sẻ.

ShunkLock được làm từ thép và cacbon với hình dạng giống ổ khóa bình thường nhưng có khoang rỗng chứa đầy khí nén bên trong. Đây là loại khí do 2 nhà sáng chế tạo ra và được sử dụng hợp pháp ở Mỹ và châu Âu. 

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news