Tin mới

Khoảnh khắc đoàn tụ gia đình của các phạm nhân được tha tù, giảm án

Thứ sáu, 29/04/2016, 11:19 (GMT+7)

Sáng 29/4, 101 phạm nhân ở Hà Nội được tha tù, giảm án nhân dịp Lễ 30/4/2016. Nhiều phạm nhân đã có khoảnh khắc đoàn tụ cùng gia đình khi vừa bước ra khỏi cổng trại giam.

Sáng 29/4, 101 phạm nhân ở Hà Nội được tha tù, giảm án nhân dịp Lễ 30/4/2016. Nhiều phạm nhân đã có khoảnh khắc đoàn tụ cùng gia đình khi vừa bước ra khỏi cổng trại giam.

Những phạm nhân nam được tha tù, giảm án trong trại giam số 1.

Sáng sớm nay, 29/4, tại trại giam số 1 – Công An TP Hà Nội, 101 phạm nhân được tha tù, giảm án dịp 30/4 hồi hộp ngồi chờ tới giờ thực hiện thủ tục ra tù.

Những người được đặc xá nhận lệ phí để về quê. Ảnh: Thu Trang

Trao đổi với chúng tôi, Giám thị trại giam số 1 cho biết thực hiện theo quyết định của Chủ tịch nước, trại giam đã có 101 phạm nhân được tha tù trước hạn.

Tạm biệt những phạm nhân ở lại.

Phạm Thị Lan Anh (SN 1985), bị phạt 60 tháng về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có chia sẻ: “Tôi sẽ ghi nhớ sự quan tâm giáo dục, cảm hoá của các cán bộ tại trại giam số 1. Họ giúp tôi nhận thức được lỗi lầm mà bản thân đã gây ra với xã hội”.

Niềm vui khi nhìn thấy người thân đến đón.

Trương Văn Tiến (SN 1993, quê Thanh Hóa) - phạm nhân bị kết án 30 tháng tù về tội Cướp tài sản cũng trong danh sách được tha tù, giảm án dịp này.

“Em rất vui vì sắp được trở về với gia đình, ở cạnh bố mẹ và người thân. Trong thời gian ở trong trai giam các cán bộ rất tận tình chỉ bảo, để bọn em cải tạo tốt. Sau khi ra khỏi đây em xin gia đình cho đi học một nghề gì đó để nuôi sống bản thân và giúp ích cho gia đình, xã hội”, Tiến nói.

Người nhà đứng đợi người thân.

Bên ngoài trại giam, hàng trăm người nhà đến đón những người thân lầm lỗi trở về. Nhiều gia đình có cả ông bà, bố mẹ và các cháu đi đón.

Bà Nguyễn Thị Đẽ ở Phú Thọ cho biết: "Gia đình tôi chuẩn bị từ mấy ngày trước để đi đón cháu Đặng Vũ Anh, giờ chỉ mong sao sau khi trở về nó ngoan ngoãn nghe lời, học hành đến nơi đến chốn, không đi theo đám bạn xấu để phải vào tù ra tội nữa".

Bà Đẽ đứng đợi cháu ngoài cổng tại tạm giam.

Khi thấy các phạm nhân thuộc diện được tha tù giảm án bước ra khỏi cổng trại giam, người nhà đã vội vã ôm chầm và dường như ai cũng cầu mong những người con, người cháu, người chồng của mình không bao giờ quay trở lại chốn này. 

Niềm vui khi được gặp vợ con, gia đình.
Anh em, bạn bè cũng đến đón thanh niên này.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news