Tin mới

Khoảnh khắc "nghẹt thở" trong ngày cuối xét tuyển đợt 1

Thứ sáu, 21/08/2015, 14:03 (GMT+7)

Vào 17h ngày 20/8, dù hết giờ nộp hồ sơ xét tuyển nhưng hội trường tại ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội vẫn đông nghẹt người nán lại đến 20h để nghe ngóng tình hình.

Vào 17h ngày 20/8, dù hết giờ nộp hồ sơ xét tuyển nhưng hội trường tại ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội vẫn đông nghẹt người nán lại đến 20h để nghe ngóng tình hình.

[mecloud]txAMSMTssg[/mecloud]

Video VTV

Theo VTV đưa tin, tại trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, cả hội trường 600 chỗ không còn một chỗ trống. Phần đông các thí sinh đã nộp hồ sơ vào trường và người nhà chờ đợi ở đây đến cuối giờ để cập nhật tình hình. Hiện đã có 5.600 hồ sơ nộp vào và trường đang thừa từ 350 - 400 hồ sơ.

Vào những giờ phút cuối cùng trước khi khép lại đợt xét tuyển, sự lo lắng vẫn ngập tràn trên gương mặt các thí sinh và các vị phụ huynh. Điều này đã thể hiện rõ tính quyết liệt của đợt xét tuyển này.

Trong khi đó, ở một số trường top giữa, trường top dưới, trường ngoài công lập và trường nghề, hồ sơ nguyện vọng 1 còn trống nhiều. Cơ hội thí sinh còn ở phía trước, bởi các trường này đang tiếp tục lên phương án cho đợt tuyển sinh tiếp theo.

Trước 20h ngày 20/8, các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phải tổng hợp yêu cầu thay đổi nguyện vọng của thí sinh và chuyển dữ liệu này cho các trường đại học, cao đẳng trên hệ thống.

Trước 18h ngày 21/8, các trường sẽ tổng hợp toàn bộ dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh nộp qua tất cả các đường khác nhau, để công bố công khai danh sách các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành. Đồng thời, các trường cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ GD&ĐT danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ đăng ký xét tuyển khỏi trường. Nếu phát hiện sai sót, thí sinh vẫn có thể phản ánh tới các trường để được điều chỉnh.

Từ 18h ngày 22/8, dữ liệu sẽ được cập nhật lần cuối lên hệ thống phần mềm quản lý thi, để đến ngày 25/8, công bố danh sách trúng tuyển tới thí sinh.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news